Hà Nội lắp dải phân cách cứng ưu tiên buýt nhanh BRT

21/01/2017 10:27 GMT+7

Một số đoạn đường trên tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã đã được lắp đặt dải phân cách cứng để ưu tiên cho phương tiện công cộng này.

Sở GTVT Hà Nội đã giao Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị tổ chức lắp dải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã - Yên Nghĩa).
Trong đêm 20.1, các đơn vị thi công đã khẩn trương lắp đặt dải phân cách cứng ở các đoạn đường nêu trên. Đối với chiều Yên Nghĩa - Kim Mã, dải phân cách cứng sẽ được lắp đặt ở nhà chờ Láng Hạ.
xe-buyt-nhanh-brt
Xe buýt nhanh lưu thông trong làn riêng được giới hạn bởi dải phân cách cứng trên đường Giảng Võ sáng nay 21.1 Ảnh Minh Chiến
Hơn 22 giờ ngày 20.1, khi lưu lượng phương tiện giao thông đã giảm, các công nhân hối hả vận chuyển vật liệu, đặt biển cảnh báo để thi công. Một công nhân thi công lắp đặt dải phân cách cho biết: “Những ngày cuối năm, phương tiện giao thông đông, nên chúng tôi phải đợi sau hơn 22 giờ, khi lượng phương tiện giảm, có khoảng không gian rộng thì mới thi công lắp đặt được”.
Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. Theo chủ trương của Sở GTVT, việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng nay 21.1, xe buýt nhanh lưu thông rất thuận tiện trong làn đường riêng đã được giới hạn bởi dải phân cách cứng ở đường Giảng Võ. Có dải phân cách cứng cùng với hệ thống biển báo, các phương tiện giao thông khác đã nghiêm chỉnh chấp hành nhường đường cho xe buýt nhanh. Tuy nhiên, cũng còn một số người điều khiển xe máy vô tư đi vào làn đường này.
Tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội từ Bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã chính thức đưa vào hoạt động từ 31.12.2016. Mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5 - 15 phút/chuyến và 45 phút/lượt. Thời gian qua, mặc dù được phân làn đường riêng nhưng xe buýt nhanh thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn.
Một số hình ảnh do chúng tôi ghi lại về việc lắp đặt dải phân cách cứng:
lap-dai-phan-cach-cung
Dải phân cách cứng được lắp thí điểm một số đoạn trên lộ trình của tuyến buýt nhanh từ Yên Nghĩa - Kim Mã trong đêm 20.1 Ảnh Minh Chiến
dai-phan-cach-cung
Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động Ảnh Minh Chiến
dai-phan-cach-cung
Các công nhân hối hả thi công trong đêm Ảnh Minh Chiến
dai-phan-cach-cung
Sau khi thi công xong, làn đường phía trong cùng theo cả hai chiều sẽ dành riêng cho xe buýt nhanh BRT Ảnh Minh Chiến
xe-buyt-nhanh-brt
Dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh Ảnh Minh Chiến
xe-buyt-nhanh-brt
Với làn đường riêng, xe buýt nhanh lưu thông rất thoáng Ảnh Minh Chiến
xe-buyt-nhanh-brt
Tuy nhiên một số người điều khiển xe máy vẫn đi vào làn đường ưu tiên cho buýt nhanh Ảnh Minh Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.