Xe buýt nhanh bị xe máy lấn làn

03/01/2017 14:56 GMT+7

Trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy, xe ô tô nối hàng dài nhường đường cho xe buýt nhanh BRT , nhưng nhiều xe máy vẫn mặc nhiên lấn làn.

Ghi nhận vào giờ cao điểm sáng nay, 3.1, dọc tuyến xe xe buýt nhanh BRT từ bến xe Yên Nghĩa đi bến xe Kim Mã, giao thông được thông suốt không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Đoạn đường từ bến xe Yên Nghĩa, Quang Trung (Hà Đông), Lê Trọng Tấn (Hà Đông), các xe đi đúng làn đường nhường đường cho xe buýt nhanh.
Tại nút giao thông Tố Hữu giao với Lê Văn Lương, một trong những nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc thì trong sáng nay, dù lượng phương tiện dồn về khá đông nhưng làn dành riêng cho xe buýt nhanh thông thoáng.
Trong khi đó, trên đường Lê Văn Lương, đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy, các xe ô tô kiên nhẫn nối hàng dài nhường đường cho xe buýt nhanh, nhưng nhiều xe máy vẫn mặc nhiên lấn làn đường dành riêng cho hoạt động của xe buýt. Tại hai cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng Hạ, mặc dù đã có biển cấm xe máy theo giờ, nhưng xe máy vẫn cố tình đi lên.
Phạt nguội các trường hợp vi phạm
Làn đường dành riêng cho BRT được giám sát bằng camera, các phương tiện đi vào làn BRT sẽ bị xử phạt theo nghị định 46/2016/NDCP, mức phạt như sau:
Đối với ô tô bị phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng; mô tô xe gắn máy bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (áp dụng từ ngày 1.1.2017).
Sáng nay, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ đội cảnh sát giao thông số 7 trực tại chốt Khuất Duy Tiến cho biết, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt nguội qua camera theo dõi.
Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận:

Tại đường Quang Trung (Hà Đông) đường thông thoáng, không có phương tiện lấn vào làn xe buýt nhanh
Trên đường Lê Văn Lương đoạn gần nút giao Hoàng Đạo Thúy dòng xe cộ cũng tuân thủ làn đường tuy nhiên vẫn có tình trạng xe máy lấn vào làn BRT
Trên cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng bất chấp đã có biển cấm xe máy từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng, xe máy vẫn đi lên cầu
Xe máy bất ngờ tạt đầu ô tô sang làn BRT để xảy ra tình huống giao thông nguy hiểm
Nhiều người chọn giải pháp đi lên vỉa hè
Trong sáng nay một số hành khách vẫn chưa biết làm thế nào để tiếp cận vào nhà chờ xe buýt nhanh
Xe cứu thương gặp khó khăn trên tuyến BRT
Nhiều nơi quá đông, các phương tiện vẫn đi vào làn xe buýt nhanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.