Hà Nội hứa làm xong đường Trường Chinh 'cong mềm mại’ trong năm 2016

24/05/2016 17:22 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội cho biết sẽ hoàn tất thi công đường Trường Chinh đoạn Tôn Thất Tùng đến Ngã tư Sở trong năm 2016.

Thông tin tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay 24.5, ông Tường cho biết, dự án xây dựng đường vành đai 2 đoạn Ngã tư Sở - Ngã tư Vọng có tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng, được triển khai từ năm 2011. Tổng diện tích đất thu hồi 116.866 m2, liên quan đến 623 hộ dân và 29 cơ quan.
Theo ông Tường, dự án được thực hiện theo 2 giai đoạn gắn với tiến độ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và kế hoạch đấu thầu được duyệt, trên nguyên tắc có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó.
Đối với đoạn từ phố Tôn Thất Tùng đến nút giao Ngã Tư Vọng (dài 1.364 m), Ban quản lý và các nhà thầu đã hoàn thành đoạn tuyến từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ; đang tổ chức thi công đoạn từ Sông Lừ đến nút Ngã Tư Vọng (gồm hạng mục đường ngang qua đường sắt), dự kiến hoàn thành trong quý 3.2016. Riêng đường Trường Chinh đoạn từ Tôn Thất Tùng - nút Ngã tư Sở (dài 634 m) đang tổ chức giải phóng mặt bằng, tập trung hoàn thành trong quý 3 để hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016.
Tuy nhiên, khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại rất lớn và đặc biệt khó khăn. “Khi vào điều tra kê khai khó ở chỗ xác nhận sử dụng đất, nhân hộ khẩu, đoạn từ Tôn Thất Tùng - Ngã tư Vọng được chia là 2 đoạn nhỏ, trong đó 1 đoạn còn khoảng 6 hộ chưa GPMB. Đoạn còn lại từ Tôn Thất Tùng đến ngã tư Sở chưa được khởi động do quỹ nhà tái định cư chưa bố trí kịp thời”, ông Tường nói và cho biết, có thể sẽ phải áp dụng cơ chế đền bù đặc thù cho một số hộ dân.
Trước lo ngại về việc dự án kéo dài sẽ làm tăng tổng mức đầu tư, ông Trường khẳng định, do công trình được triển khai theo hình thức hợp đồng trọn gói, khâu giảm sát, quản lý chặt chẽ nên đến khi hoàn thành, dự án sẽ không bị tăng tổng mức đầu tư như nhiều ý kiến lo ngại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.