Bẫy nguy hiểm trên 'đường cong mềm mại' của Thủ đô

21/03/2016 21:12 GMT+7

Đường Trường Chinh - không chỉ nổi tiếng là con đường thường xuyên tắc nghẽn mà từ khi cải tạo, còn đầy rẫy những cái bẫy nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Trường Chinh - không chỉ nổi tiếng là con đường thường xuyên tắc nghẽn mà từ khi cải tạo, còn đầy rẫy những cái bẫy nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Do chưa được hoàn thiện nên đoạn đường từ cầu Phương Liệt tới ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng hoàn toàn không có đèn đường. Người tham gia giao thông phải phụ thuộc vào đèn pha từ phương tiện khác. Trong những ngày mưa, tầm nhìn bị hạn chế.
Theo người dân sống hai bên đường, từ ngày có phân làn tạm thời bằng bê tông nắn hướng di chuyển của các phương tiện qua cầu Phương Liệt, nhiều người không nhìn rõ đã tông phải dải phân làn, nhất là vào buổi đêm. Sau một thời gian, dải phân làn đã được quấn nilon phản quang, tuy nhiên sau vài ngày, sợi nilon này đã tuột ra, không còn giá trị cảnh báo.
Không chỉ dải phân làn, đường Trường Chinh - "đường cong mền mại" (như đại diện Sở Quy hoạch kiến trúc từng nói - NV) còn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gần khu vực cầu Phương Liệt do các phương tiện có trọng tải lớn phục vụ mở rộng đường thường xuyên qua lại. Bà Nguyễn Thi Quánh (58 tuổi), bán quán ven đường này cho hay, ngày nào cũng thấy một, hai người ngã xe quanh khu vực cầu Phương Liệt, chủ yếu là phụ nữ, do tránh không kịp ổ gà, va vào xe khác.
duong-truong-chinhKhúc ngoặt được phân làn bằng bê tông gây bất ngờ cho nhiều người tham gia giao thông ban đêm
duong-truong-chinhLớp phản quang mỏng giúp các phương tiện không va vào dải phân làn trong đêm đã bong tuột gần hết, nằm lay lắt dưới lòng đường và không còn giá trị cảnh báo. Dải phân luồng cũng bị vẹo đi vì cú đâm của một xe máy cách đây ít hômduong-truong-chinh
duong-truong-chinh
duong-truong-chinhMặt đường Trường Chinh đoạn qua cầu Phương Liệt ngày càng xuống cấp, nhiều ổ voi ổ gà do các phương tiện có trọng tải lớn thường xuyên đi qua
duong-truong-chinhNhiều nắp hố ga lõm sâu, hỏng hóc cũng trở thành bẫy gây tai nạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.