Hà Nội chấn chỉnh tác phong làm việc của cán bộ sở ngành

16/02/2016 16:23 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung , Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định thành phố sẽ làm việc với chuyên viên của từng Sở để chấn chỉnh lại tác phong làm việc, tránh tình trạng xin - cho gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định thành phố sẽ làm việc với chuyên viên của từng Sở để chấn chỉnh lại tác phong làm việc, tránh tình trạng xin - cho gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với các Sở ngành thành phố sáng nay - Ảnh: D.CôngChủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với các Sở ngành thành phố sáng nay - Ảnh: D.Công
Làm việc với các sở ngành của Hà Nội sáng nay 16.2, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, người dân Hà Nội đã đón Tết Nguyên đán vui vẻ, an toàn. Thực phẩm, rau xanh không bị tăng giá đột biến, gây bức xúc dư luận như mọi năm. An ninh trật tự, an ninh quốc phòng được đảm bảo, trong rất nhiều năm đây là năm không có vụ trọng án nào.
Nhắc lại thông tin trên các báo phản ánh các vụ vặt trộm gương xe ô tô, Chủ tịch Hà Nội cho hay, toàn thành phố trong năm nay có 5 vụ. “Tôi cũng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị điều tra, chỉ đạo quận Hai Bà Trưng, công an Hai Bà Trưng kiểm tra 46 hộ kinh doanh phụ tùng ô tô xung quanh Chợ Trời thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc. Quan điểm của thành phố và cá nhân tôi không khuyến khích việc kinh doanh phụ tùng ô tô, vì nhà nước cấm không được nhập khẩu phụ tùng ô tô cũ, đưa về là nhập lậu, phụ tùng nếu có nhập đưa về kinh doanh trong các salon ô tô thì được phép”, ông Chung khẳng định.
Cho biết mỗi ngày thành phố có 3 cuộc họp chỉ đạo điều hành về nhiệm vụ công việc thực hiện, ông Chung đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành, chính quyền địa phương các cấp của thành phố bắt tay ngay vào việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp, đặc biệt là thủ tục hành chính ngay từ đầu năm. "Tất cả các nơi phục vụ hành chính công cho người dân phải phục vụ tận tình”, ông Chung nhấn mạnh.
Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu chấm dứt ngay việc vui Tết, tuyệt đối 8 giờ làm việc không đi thăm hỏi, chúc Tết, đặc biệt không sử dụng xe công đi việc tư thăm hỏi, nếu cơ quan, cá nhân nào bị ghi hình lên báo sẽ bị kiểm điểm nghiêm khắc.
Về kế hoạch hành động của thành phố, theo ông Nguyễn Đức Chung, tinh thần chỉ đạo của Hà Nội trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội là phân công rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, tất cả là một khối thống nhất, không thể tách rời. Thời gian tới, thành phố sẽ làm việc với chuyên viên của từng sở để chỉ đạo các nhiệm vụ, công việc cần tập trung trước mắt, chấn chỉnh lại tác phong làm việc, tránh tình trạng xin - cho gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.
Một trong những mục tiêu được ông Chung nhắc tới là phấn đấu phục vụ thành phố xanh sạch đẹp, 5 năm nữa cây xanh phải là điểm nhấn của Hà Nội, với các biện pháp cụ thể như kết hợp trồng cây xanh, cây hoa có tính chất trang điểm cho thành phố, tại các tuyến phố xuyên tâm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.