Cử tri muốn đối thoại với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

14/12/2015 16:45 GMT+7

Hôm nay 14.12, lần đầu tiên tiếp xúc cử tri với tư cách Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung được cử tri vây kín bày tỏ tâm tư, bức xúc mong được tân Chủ tịch giải quyết.

Hôm nay 14.12, lần đầu tiên tiếp xúc cử tri với tư cách Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung được cử tri vây kín bày tỏ tâm tư, bức xúc mong được tân Chủ tịch giải quyết.

Ông Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri - Ảnh: M.HàÔng Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri - Ảnh: M.Hà
Trong 1 tiếng đồng hồ, ông Chung nhận được 32 ý kiến với nhiều vấn đề khác nhau. Cử tri Nguyễn Kim Châu, phường Mỹ Đình 2 (Q.Nam Từ Liêm) chia sẻ về việc khu dân cư không có nhà sinh hoạt cộng đồng, trong khi chính quyền địa phương lại cho xây dựng nhà hàng. “Chúng tôi kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu với cách giải quyết của thành phố trong việc xử lý đất sử dụng sai mục đích”, ông Châu nói. 
Cử tri cũng nêu nhiều ý kiến về các vấn đề lớn của đất nước như chủ quyền lãnh thổ, tình trạng tham nhũng, nợ công và các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống dân sinh.
Không trả lời tất cả các câu hỏi, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ truyền tải nội dung cử tri chất vấn tới đoàn đại biểu Quốc hội. Ông Chung lựa chọn trả lời 2 vấn đề là phòng cháy chữa cháy ở các chung cư và cảnh sát trật tự dùng xe đạp để tuần tra. 
Theo ông Chung, tại kỳ họp Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội vừa qua, vấn đề cháy nổ được đại biểu đưa ra chất vấn tại hội trường. “Sau khi có các vụ cháy, cơ quan điều tra đã vào cuộc và thấy rõ chất lượng phòng cháy chữa cháy tại một số chung cư rất kém, nhiều công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được thẩm định”, ông Chung nói.
tiep-xuc-cu-triCử tri chờ sẵn ở lối đi để trao đổi trực tiếp với tân Chủ tịch Hà Nội
Với vấn đề công an đi tuần tra bằng xe đạp, ông Chung cho biết trước đây đã nhận được phản ánh, một số lực lượng xuống đường truy thu hàng hóa của người dân tạo hình ảnh không đẹp. “Chúng tôi nhận thức được điều đó, đã báo cáo thành phố và Bộ Công an để lực lượng cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp, nhắc nhở người dân sẽ tốt hơn”, ông Chung nói.
Ông Chung cũng hứa trước cử tri sẽ cố gắng hết sức trong công việc với cương vị là người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội. Kết thúc buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đứng chờ sẵn ở lối đi, bày tỏ mong muốn được đối thoại trực tiếp với tân Chủ tịch thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.