Gừng và sức khỏe

11/12/2015 09:06 GMT+7

Gừng đem nhiều lợi ích cho sức khỏe như chữa ho, cảm lạnh và đau cổ họng. Gừng còn làm giảm say xe, nôn mửa, giảm nhức đầu, nghẹt mũi...

Gừng đem nhiều lợi ích cho sức khỏe như chữa ho, cảm lạnh và đau cổ họng. Gừng còn làm giảm say xe, nôn mửa, giảm nhức đầu, nghẹt mũi...

Ảnh: Thái NguyênẢnh: Thái Nguyên
Ăn gừng tốt cho gan, hệ tiêu hóa, đẩy lùi các vấn đề về dạ dày như chướng bụng, ợ nóng. Gừng giúp giảm viêm cơ và tăng lưu thông máu, giúp vết thương mau lành. Loại gia vị này không thể thiếu trong thực đơn làm giảm đau khớp và đau cơ.
Tuy vậy, gừng có thể gây bất lợi trong các trường hợp sau:
Những người đang muốn tăng cân: Do gừng có tác dụng làm giảm cân khi kích thích tiến trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn. Lúc này, lượng calo được đốt cháy nhiều hơn và giúp bạn ăn ít lại. Vì vậy, những người gầy đang muốn tăng cân cần tránh ăn gừng.
Những người bị chứng rối loạn máu: Gừng tăng sự lưu thông máu, tăng lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của gừng. Tuy nhiên, đối với những người bị máu loãng hoặc mắc chứng máu khó đông, cần tránh ăn gừng.
Người đang uống thuốc: Những người đang dùng thuốc cho một số bệnh nhất định phải tránh gừng vì có thể làm tăng quá hoặc giảm tác dụng của thuốc. Nó làm giảm tác dụng của thuốc đông máu. Một số loại thuốc khác không được chung đụng gừng là loại thuốc chống tăng huyết áp, insulin và thuốc điều trị tiểu đường.
Phụ nữ mang thai: Gừng có tác dụng chống buồn nôn, ốm nghén song không nên dùng liều lượng cao trong thời gian mang thai, nhất là giai đoạn đầu của thai kỳ, theo các chuyên gia sức khỏe. Gừng cũng có thể làm tăng huyết áp ở thai phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.