Mẹo ngừa, chữa đau họng

20/11/2015 12:17 GMT+7

Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh: viêm họng. Dưới đây là một số cách rất hiệu quả để phòng ngừa đau họng , theo naturalnews.

Đau họng có thể là dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh: viêm họng. Dưới đây là một số cách rất hiệu quả để phòng ngừa đau họng, theo naturalnews.

Đau họng là một trong những triệu chứng rất khó chịu mà lại hay gặp phải của nhiều người - Ảnh: ShutterstockĐau họng là một trong những triệu chứng rất khó chịu mà lại hay gặp phải của nhiều người - Ảnh: Shutterstock
Quế
Quế được sử dụng để điều trị cổ họng bị đau do cảm lạnh thông thường. Chỉ cần thêm mỗi ít bột quế và bột hạt tiêu đen vào một ly nước ấm. Lọc lấy nước và súc miệng khoảng 2 - 3 lần/ngày.
Trà gừng
Vị cay của gừng là phương thuốc chữa đau họng cực hữu hiệu. Nó giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Đặc tính chống viêm của gừng cũng giúp diệt vi khuẩn có hại. Vì vậy, khi đau họng, có thể uống một ly trà gừng ấm để giảm triệu chứng đau họng.
Tỏi
Tỏi có tính chất kháng khuẩn và khử trùng cùng với các tính chất dược liệu khác có thể giúp điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh viêm họng. Ăn một tép tỏi sống hàng ngày giúp cơ thể phóng thích hóa chất allicin giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây đau họng. Nếu không thích mùi vị sống của tỏi, bạn có thể uống thuốc bào chế từ tỏi.
Súc miệng với nước muối ấm
Súc miệng với nước muối ấm là một cách dễ dàng và tiết kiệm giúp làm sạch cổ họng và làm lỏng đờm. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm để giảm các triệu chứng kích thích cổ họng do nước mũi gây ra.

Thêm mật ong vào nước ấm hoặc nước trà được xem là một cách giúp tăng hiệu quả của loại thực phẩm giảm đau họng - Ảnh: Shutterstock
Mật ong
Thêm mật ong vào nước ấm hoặc nước trà được xem là một cách giúp tăng hiệu quả của loại thực phẩm giảm đau họng. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và cũng hoạt động như một chất rút nước ra khỏi các mô bị viêm. Uống mật ong làm giảm sưng và khó chịu ở cổ họng. Thêm mật ong vào 1 cốc nước nóng hoặc trà thảo dược cũng mang đến hiệu quả tốt hơn.
Trà nóng
Chất lỏng nóng có thể làm dịu viêm. Nhiệt cũng làm tăng lưu lượng máu, mà có thể giúp giảm đau ở các mô bị kích thích. Uống trà nóng hoặc canh nóng cũng có thể là cách giúp tăng tiêu thụ các chất lỏng, giúp giữ cho tế bào cổ họng ẩm ướt.
Hít hơi nước nóng
Bạn có thể dùng một tô nước nóng đang bốc hơi nóng và hít hơi nóng này khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.