Google "thôn tính" hãng bảo mật trực tuyến VirusTotal

08/09/2012 20:49 GMT+7

(TNO) Google đã mua lại hãng bảo mật trực tuyến còn non trẻ VirusTotal như một phần trong nỗ lực cải thiện hiệu năng "phòng vệ" trước những nội dung có khả năng lây nhiễm trên các dịch vụ như thư điện tử Gmail, mạng xã hội Google+ và thậm chí trên các trang nội dung kết quả tìm kiếm được Google cung cấp cho người dùng.

(TNO) Google đã mua lại hãng bảo mật trực tuyến mới thành lập VirusTotal nhưng từ chối công bố giá trị của thương vụ này, theo tin tức của Reuters ngày 7.9.

Qua thương vụ này, Google cho thấy họ đang ra sức cải thiện khả năng bảo mật cho các dịch vụ internet mà hãng cung cấp, cụ thể là cải thiện hiệu năng "phòng vệ" trước các nội dung có khả năng lây nhiễm trên các dịch vụ như thư điện tử Gmail, mạng xã hội Google+ và thậm chí trên các trang nội dung kết quả tìm kiếm được Google cung cấp cho người dùng.

Theo Reuters, công nghệ của VirusTotal có khả năng tổng hợp cảnh báo trên các tập tin và website được yêu cầu từ hầu hết giải pháp bảo mật, trong đó có giải pháp của McAfee và Symantec.

Cụ thể hơn, VirusTotal vận hành bằng cách chấp nhận các yêu cầu (request) quét kiểm tra virus, chạy bất kỳ ứng dụng bảo mật nào ngay trên các tài liệu cũng như trang web nghi vấn, sau đó gửi kết quả đến các hãng bảo mật.

Trong bản tin công bố thương vụ với Google trên trang blog của hãng, đại diện VirusTotal cho biết VirusTotal sẽ tiếp tục hoạt động một cách độc lập, duy trì sự hợp tác với các hãng bảo mật khác cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật.

Đại diện của VirusTotal cũng khẳng định sẽ "làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng mọi dịch vụ của chúng tôi cung cấp liên tục được cải tiến".

An Huy

>> Tướng" Apple và Google bí mật đàm phán
>> Google sa thải 4.000 nhân viên Motorola Mobility
>> Google bị phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi Safari
>> Oracle tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Java
>> Thiết bị Android đối mặt nhiều rủi ro về bảo mật
>> Nỗi lo bảo mật cá nhân
>> LinkedIn tăng cường bảo mật sau sự cố lộ mật khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.