Giọng ca Thần tượng bolero bất ngờ làm phim ca nhạc song ngữ

23/12/2019 22:21 GMT+7

Giọng ca Thần tượng bolero Yên Hà vừa ra MV ca nhạc song ngữ Việt - Nga với ca khúc Đất nước .

MV Đất nước được thực hiện như một phim ca nhạc dài 9 phút do Ngô Hương Giang đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên NSƯT Minh Phương, Tiến Lộc, Lê Na, Ngô Anh Tuấn…

Phim kể về chàng trai trẻ tạm biệt mẹ nơi quê nhà, lên đường ra chiến trường. Trong cuộc chiến đầy cam go, giữa mưa bom bão đạn, chàng trai đã có tình yêu đẹp với nữ y tá người Nga.

Sau những giờ phút đối mặt sinh tử, họ có những giây phút yên bình bên nhau. Đó là lúc chàng trai chơi đàn accordeon, còn nàng thổi kèn harmonica. Rồi một ngày, trong một trận chiến khốc liệt, chàng trai hy sinh, cô gái đau đớn khi phải chia lìa người mình yêu.

Dat-nuoc

Diễn viên Tiến Lộc và NSƯT Minh Phương trong MV

Ảnh NSCC

Chiến tranh qua đi, hòa bình lặp lại, cô gái tìm gặp người mẹ già nơi quê nhà của chàng trai. Cô đã khiến bà vô cùng hạnh phúc khi dẫn theo người con trai, kết tinh tình yêu của cô và chàng chiến sĩ năm ấy. Họ đã được đoàn viên trong niềm vui, hạnh phúc dâng trào.

“Ngay từ khi đọc kịch bản phim ca nhạc, lần nào tôi cũng thấy xúc động. Lúc dựng phim và khi xem lại tôi đã không kìm được nước mắt. Tôi mong muốn được góp phần khắc họa lại một phần nào câu chuyện chiến tranh mà dân tộc ta đã trải qua”, ca sĩ Yên Hà chia sẻ.

Yen-Ha

Ca sĩ Yên Hà

Ảnh NSCC

Điều đặc biệt, trong MV, một phần lời của ca khúc Đất nước đã được chuyển ngữ sang tiếng Nga. Theo nữ ca sĩ, hình ảnh nữ y tá người Nga cũng như những lời hát bằng tiếng Nga trong MV là tình cảm của cô dành cho nước Nga, cũng như để khán giả hiểu thêm về mối quan hệ gắn bó giữa hai đất nước trong lịch sử.
Ngoài ra, Yên Hà cũng thể hiện thế mạnh của mình trong việc thể hiện ca khúc tiếng Nga. Nhiều người có thể bất ngờ khi giọng ca bolero này cũng là giọng ca chuyên hát nhạc Nga.

Yên Hà từng phát hành album Đôi bờ với 10 bài hát song ngữ Việt - Nga. Trước đó, cô từng phát hành MV Triệu trái tim hướng về Biển ĐôngHạnh phúc còn là mơ.

Cùng với bộ phim ca nhạc Đất nước, nữ ca sĩ cũng giới thiệu tới công chúng DVD album Tiếng xưa gồm các ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn... Hỏi Yên Hà có “tham” quá không, cô cho hay: “Tôi muốn khán giả thấy sự đa dạng, đa năng của mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.