Xuất hiện 'siêu xe' đua F1 của người Việt tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo

Vũ Thơ
Vũ Thơ
15/10/2019 16:57 GMT+7

Nhiều sản phẩm công nghệ thông minh, trong đó có mô hình chiếc xe đua F1 được triển lãm tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo diễn tại Hà Nội, trong Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 7.

Chiều 15.10, tại Hà Nội đã diễn ra phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019 với sự tham dự của 500 thanh niên tiêu biểu của thủ đô.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo

Ảnh Đăng Hải

Tại đây đã diễn ra Festival Tuổi trẻ sáng tạo, quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Các đại biểu cũng được chiêm ngưỡng và check-in sản phẩm xe đua công thức 1 Lectron XE1.
Đây là  chiếc xe đua chạy bằng điện đầu tiên của Việt Nam, được sáng tạo bởi 8 kỹ sư trẻ người Việt. Xe Lectron XE1 là được thiết kế theo hình dáng xe đua 1 chỗ và được điều khiển bằng điện thoại thông minh.

Các đại biểu thanh niên hào hứng check-in với xe đua F1 của người Việt trẻ

Ảnh Đăng Hải

Tại triển lãm còn có nhiều sản phẩm sáng tạo khác như máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, có thể mang theo 10 kg chất lỏng và "phủ thuốc" 10.000 m2 cho một lần xạc pin, giúp phun thuốc nhanh hơn 40-60 lần so với cách phun truyền thống.

Máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu được trưng bày tại triển lãm

Ảnh Đăng Hải

 Sản phẩm Speech-to-Text Core là hệ thống chuyển đổi từ giọng nói thành chữ viết được sáng tạo bởi Công ty Vietnam AI System, với khả năng nhận diện tiếng Việt với độ chính xác lên tới 95% và khoảng cách nhận diện lên đến 5 mét…

Đại biểu tìm hiểu sản phẩm chuyển giọng nói thành chữ viết tại triển lãm

Ảnh Đăng Hải

Festival Tuổi trẻ sáng tạo sẽ diễn ra trong 2 ngày 15-16.10 tại Cung Thanh niên, số 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.