Ngọn lửa thiêng 'Tôi yêu Hà Nội' bùng lên từ tượng đài vua Lý Thái Tổ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/10/2019 12:09 GMT+7

Sáng 12.10, gần 700 đoàn viên, thanh niên ưu tú của thủ đô Hà Nội đã có mặt từ rất sớm tại khu vực hồ Gươm, để tham gia ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi và phát động chiến dịch “ Tôi yêu Hà Nội ”.

Thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết

Từ 4 giờ 30 sáng các đoàn viên thanh niên đã tham gia chương trình đi bộ chủ đề “Thử thách 4 giờ 30 sáng”. Đây là chương trình giúp người trẻ hình thành các thói quen tốt, bắt đầu bằng thói quen dậy sớm và từ đó rèn luyện thêm các thói quen tốt khác như: chạy, đọc sách, dinh dưỡng lành mạnh...
Ngay sau đó, đã diễn ra Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi với lễ phát động chiến dịch Tôi yêu Hà Nội và đợt thi đua cao điểm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo ban tổ chức, chiến dịch Tôi yêu Hà Nội với 3 nhóm nội dung, giải pháp: Hà Nội xanh, Hà Nội văn minh, Hà Nội văn hiến, được triển khai trong toàn Đoàn từ tháng 10 - 12.2019.

Các đại biểu tham gia nghi lễ phát động chiến dịch Tôi yêu Hà Nội

Ảnh Nhật Nam

Cùng với đó, đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô sắt son niềm tin với Đảng được Thành đoàn Hà Nội triển khai từ tháng 10.2019 - 2.2020.
Tại chương trình, đã diễn ra nghi lễ rước đuốc, thắp lửa truyền thống. Ngọn lửa thiêng Tôi yêu Hà Nội đại diện cho tinh thần và ý chí của tuổi trẻ thủ đô được thổi bùng lên từ tượng đài vua Lý Thái Tổ và được những đoàn viên thanh niên tiêu biểu rước vào khán đài. Tiếp lửa và truyền lửa là những cán bộ Đoàn chủ chốt đại diện cho 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố.

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội (phải) và anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, rước đuốc thiêng tiếp lửa cho các đoàn viên, thanh niên

Ảnh Nhật Nam

“Màn rước đuốc mong muốn thắp sáng lên ngọn lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên thủ đô qua nhiều thế hệ "Phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ", đặc biệt qua đây thể hiện tình yêu của thanh niên thủ đô với Tổ quốc, thể hiện ý chí khát khao cống hiến sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết, trí tuệ và trách nhiệm; xây dựng một thế hệ thanh niên thủ đô thời đại mới thanh lịch, văn minh”, anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội, phát biểu tại ngày hội.

Giao 90 công trình thanh niên

Tại ngày hội lớn này, Thành đoàn Hà Nội đã giao 90 “công trình thanh niên” cho các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện với mong muốn thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thành đoàn Hà Nội giao 90 công trình thanh niên cho các cơ sở Đoàn trực thuộc

Ảnh Nhật Nam

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức khen thưởng 46 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Thanh niên tình nguyện giai đoạn 2015 - 2019 nhân kỷ niệm 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện (1999 - 2019), khen thưởng 8 cá nhân và 7 tập thể đạt giải cao trong cuộc thi Màu áo xanh tôi yêu.
Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức lễ tuyên dương Học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố năm học 2018 - 2019, trao thưởng cho 5 học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề đã phấn đấu rèn luyện, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố.

Thành đoàn Hà Nội trao thưởng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện

Ảnh Nhật Nam

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng và khánh thành công trình Nhà vệ sinh thân thiện tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) và ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.