“Trong trái tim chúng tôi U.23 VN là nhà vô địch”

28/01/2018 07:24 GMT+7

Trong trái tim của triệu triệu người, những chàng trai U.23 VN đã chiến thắng.

Những cơn mưa tuyết dữ dội ở Thường Châu (Trung Quốc) chiều hôm qua không thể dập tắt được những tin yêu mà người hâm mộ VN dành cho những cầu thủ yêu quý của mình. 
Cờ đỏ VN tung bay trên tuyết trắng
Trần Minh Phương Thảo, 22 tuổi, cô gái được mệnh danh là “hot girl” bóng bàn đã lặn lội sang Thường Châu, bất chấp cơn “cháy” vé máy bay và những cơn mưa tuyết dồn dập đổ xuống thành phố vào chiều 27.1. Thảo và người dì của mình mang theo rất nhiều cờ Tổ quốc, băng rôn và những đề can hình quốc kỳ để có thể tặng cho những người hâm mộ khác có mặt trên sân. Hình ảnh xúc động mà có lẽ Thảo sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời mình, đó là những lá quốc kỳ VN đỏ rực trên tuyết trắng, như một lời thách thức, dẫu có khó khăn như thế nào, người VN cũng sẽ vượt qua.
“Những ngày qua, gia đình tôi sống cùng những cảm xúc mà bóng đá mang lại. U.23 VN đã gắn kết mọi thành viên của chúng tôi lại với nhau. Đặc biệt, hôm nay tôi và người dì của mình có thể khoác vai nhau, gọi vang hai tiếng VN thân thương giữa trời Trung Quốc”, nữ sinh năm cuối Trường ĐH Thương mại Hà Nội xúc động.
Cũng có mặt ở Thường Châu từ rất sớm, Đỗ Doãn Đông Đông, 23 tuổi, lưu học sinh ngành đông y tại thành phố Nam Kinh và hơn 80 cổ động viên khác người VN đã quàng vai nhau, chụp ảnh với quốc kỳ VN trên tuyết trắng xóa. U.23 VN đã vô địch trong tim của Đông và nhiều du học sinh VN tại Trung Quốc, bởi những nguồn cảm hứng bất tận mà bóng đá mang lại. “Các cầu thủ của ông Park Hang-seo đã nói với những người trẻ chúng tôi về tinh thần thép, sự phấn đấu không biết mệt mỏi, không từ bỏ khi gặp khó khăn. Hành trình vươn tới những giấc mơ của chúng tôi sẽ còn nhiều chông gai, nhưng hãy nhìn U.23 VN mà xem, có ai nghĩ được các chàng trai đã anh dũng vượt qua vòng bảng, tứ kết, rồi bán kết bằng những chiến thắng khiến cả châu Á kinh ngạc như thế”, Đông chia sẻ.
Những giọt nước mắt vẫn còn vẹn nguyên trên đôi mắt của Phạm Đăng Đức, 28 tuổi, biên tập viên trang tin tức 24h, lần đầu tiên được tác nghiệp trong một sự kiện mang tính lịch sử của VN như chiều hôm qua, khi quốc ca VN hừng hực vang lên từ Thường Châu. “Sẽ phải rất lâu, rất lâu nữa VN mới được sống trong xúc cảm những ngày đi đến đâu cũng thấy rộn ràng nói về U.23. Không có gì gắn kết tất cả mọi người, không phân biệt màu da, giới tính, địa vị, tôn giáo, quốc tịch… như bóng đá. Tôi luôn nhớ ngày trọng đại này, được đứng ở Thường Châu đưa tin về U.23 VN - những người hùng của tôi và triệu người dân VN”.
Cờ VN tung bay trên tuyết trắng Thường Châu Ảnh: Đông Đông

Cảm ơn U.23 VN !
HLV Phạm Như Thuần rưng rưng nói về những cầu thủ trẻ trên sóng truyền hình trực tiếp chiều qua, khi BTV Tạ Biên Cương hỏi anh: “Đá trên tuyết có gì bất lợi cho U.23 VN hay không?”. “Sẽ có, nhưng không sao, trong trái tim chúng ta, các em đã là những nhà vô địch”. Hiển nhiên là như thế, chiến đấu quật cường, không ngừng vượt lên chính mình, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho bất cứ công dân nước Việt nào, dẫu ở trong nước hay đang sinh sống ở nước ngoài, đó chỉ có thể là U.23 VN.
Ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Cáp Anh Tài, người vừa sáng tác xong ca khúc Thăng hoa cùng U.23 chia sẻ với Thanh Niên, anh cảm ơn những điều kỳ diệu mà các cầu thủ đã làm được: “Tôi luôn tự hào về U.23 VN, vì một tập thể như một gia đình cùng đồng lòng đồng sức. Nhiều cầu thủ của U.23 trưởng thành từ màu áo U.19 VN mà tôi từng gửi gắm niềm tin và có nhiều ca khúc sáng tác về các em. Nay niềm tin đó đã và đang lớn lên, theo năm tháng”.
HLV Phạm Minh Đức, người đang đào tạo các cầu thủ trẻ của Hà Nội FC, chia sẻ với chúng tôi, ông không biết phải ấn tượng với cầu thủ nào nhất trong đội hình U.23 VN thi đấu quá anh dũng, kiên cường những ngày qua. “Không chỉ là Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, tất cả các cầu thủ đã gắn kết nhau tạo thành một đội hình bền chặt, mạnh mẽ”.
Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… và nhiều thành phố khác sẽ phải rất rất lâu nữa mới được sống lại cảm xúc thăng hoa tuyệt vời cùng bóng đá, như điều kỳ diệu mà U.23 VN tạo ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.