Tạo 'công trình đồ sộ' từ bút

Thanh Nam
Thanh Nam
17/10/2018 09:05 GMT+7

Từ những cây bút, giới học trò có thể sắp xếp chúng tạo thành những 'công trình' độc đáo. Nhìn vào, có cả cảm giác bất ngờ lẫn... thích thú.

Trương Thanh Toàn, học sinh (HS) Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết vào những lúc nghỉ giải lao giữa các tiết, nhóm bạn lại cùng nhau góp bút để xếp. Hàng chục cây bút được sắp chồng chéo lên nhau, cao như những tòa tháp khiến mọi người vô cùng phấn khích.
"Khi tụi mình làm được, chụp hình khoe lên Facebook, vô tình được nhiều bạn ở khắp nơi yêu thích, và dần trở thành trào lưu của giới học sinh. Giờ lướt trên Facebook, không khó để nhận ra những "công trình đồ sộ" được tạo nên từ những cây bút", Toàn nói.

Trên khắp các diễn đàn, Fan Page dành cho học sinh như: Giới học trò, Trường người ta..., rất nhiều thành viên đăng ảnh khoe "lớp mình cũng làm được", "bọn tớ cũng làm được", kèm theo đó là những hình ảnh các cây bút được sắp xếp vô cùng khéo léo, được dựng cao lên.
"Mình thấy trò này hay. Nghỉ giải lao không biết làm gì, túm tụm lại rồi cùng nhau xếp bút lên cao. Hầu như giờ giải lao nào chúng mình cũng chơi trò này cả", Lê Tấn Vũ, HS Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM), kể.
Để chơi trò này, bên cạnh việc gom thật nhiều bút, thì những "kỹ sư" xếp bút phải khéo léo, biết cách tạo "đế" những "tòa tháp cao" vững chãi, có như vậy thì mới lần lượt "xây" được những "tầng bút" cao hơn.
"Nhìn vào tưởng dễ, nhưng thật ra cũng khó. Vì chắp nối, xếp từng cây bút lại với nhau, tạo thành những tầng bút cao như thế, rất dễ bị đổ. Có khi xếp được 4 tầng thì... "công trình" đổ, phải làm lại. Vì kích thước mỗi cây bút có khi khác nhau, nên dễ tạo ra khoảng cách chênh phô... Trò này đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn nữa", Nguyễn Thanh Nga, HS Trường THPT Ngô Quyền (Đồng Nai) nói.
Tùy vào sự sáng tạo của mỗi học sinh để tạo ra nhiều "công trình" khác nhau. Có người còn tận dụng cả thước kẻ, compa, sách, vở... để xếp cùng, tạo ra những hình thù độc đáo.
Ngoài ra, cũng từ trào lưu xếp bút này đã biến tấu ra những trào lưu khác như: xếp sách, xếp vở, hay xếp thước kẻ, xếp ghế, xếp điện thoại...
Cùng xem những "công trình" độc đáo được giới học trò "xây" từ bút:
Ảnh: Diệu Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.