Vũ điệu những ngón tay

Thanh Nam
Thanh Nam
14/09/2018 16:53 GMT+7

Những ngón tay nhảy múa linh hoạt và điêu luyện, khiến người xem vô cùng thích thú.

Nếu như một tuần trước, dân mạng điên đảo với trào lưu Dele Challenge, thì giờ đây, có trò mới độc đáo không kém đã mê hoặc họ. Đó là Finger Thingy Challenge.
Nếu như Dele Challenge, được khởi xướng từ cầu thủ Dele (CLB Tottenham), người chơi phải tạo hình bàn tay thành ký hiệu OK, sau đó khéo léo xoay cổ tay sao cho vòng tròn tạo bởi ngón cái và ngón trỏ sẽ bao quanh mắt nhưng phải hướng lòng bàn tay ra ngoài. Thì với Finger Thingy Challenge, hay còn được gọi là "vũ điệu trên những ngón tay", người tham gia phải kỳ công thực hiện những động tác khéo léo, thuần thục và linh hoạt, tạo nên những "màn nhảy nhót" của ngón tay sao cho bắt mắt.
"Mới nhìn thì thấy khó, nhưng tập luyện cả tiếng đồng hồ thì mới thấy là... khó thiệt. Không phải ai cũng có thể 'cảm' được nhạc và nghĩ ra những động tác cho ngón tay phù hợp. Mình cảm thấy trò này rất thú vị", Trương Minh Anh, sinh viên Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, nói.
Những hình ảnh bắt mắt được tạo ra từ những ngón tay khiến người xem thích thú ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Bên cạnh việc sử dụng những giai điệu nhạc trên các ứng dụng như: Musical.ly hay Tik Tok, thì giới trẻ còn tỏ ra sáng tạo hơn bằng cách có thể dùng những ngón tay "nhảy múa" trên bất kỳ điệu nhạc nào, dù là nhạc trẻ, nhạc vũ trường hay cả nhạc... bolero.
"Điều khó nhất của trò này đó là động tác của ngón tay phải khớp với từng giai điệu. Nếu để trật nhịp thì không hay. Có khi mình chỉ quay một đoạn nhạc ngắn 30 giây, nhưng phải quay đi quay lại cả chục lần, vì hay bị trật nhịp", Lê Vũ Thanh, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, nói.
Được biết, những động tác của ngón tay cũng là do... tự sáng tạo, nghĩ ra. Tùy vào giai điệu nhạc sôi động hay trầm lắng mà theo đó di chuyển các ngón tay linh hoạt hay chậm.
"Nếu ai dẻo dai, di chuyển những ngón tay thật linh hoạt, thì có thể tạo nên những 'màn nhảy múa ngón tay' rất bắt mắt", Thanh nói thêm.
Được biết, Finger Thingy Challenge không những có thể tự thực hiện một mình mà còn có thể rủ bạn chơi chung. Trên YouTube, không ít đoạn phim ghi lại hình ảnh các cặp đôi đang yêu, những cặp đôi bạn thân, hoặc cả nhóm bạn 4, 5 người cùng tham gia vào việc tạo nên những "vũ điệu của ngón tay" hớp hồn người xem.
Video Facebook:
Video: Nguyễn Mẫn Thủy Tiên cung cấp
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.