Sinh nhật tập thể cho những người kém may mắn

Như Lịch
Như Lịch
02/11/2018 08:36 GMT+7

Chiều 31.10, hơn 65 trẻ mồ côi, người khuyết tật và người già cô đơn đã có lễ sinh nhật tập thể đơn sơ mà ấm áp tại Trung tâm công tác xã hội Long An (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Long An).

Được biết, hầu hết các trại viên này không thể nhớ ngày tháng năm sinh của mình. Do đó, ban giám đốc quyết định lấy thời điểm tiếp nhận họ vào trung tâm để làm căn cứ tổ chức sinh nhật tập thể.
Nguyễn Thị Thủy, trẻ mồ côi sống tại trung tâm, tuy không nói được (bị câm điếc) nhưng vui vẻ, phấn khích đón sinh nhật qua cử chỉ, nụ cười.
Các trại viên cùng nhau ăn bánh kem, uống sinh tố, hát karaoke… Một số người, trong đó có các cụ già, nhiệt tình góp vui bằng những bài cải lương hoặc ca khúc trữ tình.

Anh Nguyễn Văn Hận (29 tuổi), vốn là trẻ bị bỏ rơi và được đưa vào đây nuôi dưỡng từ năm 3 tuổi, hồn nhiên múa phụ họa. Đặc biệt, cụ Huỳnh Thị Ngâu, hiện là người cao tuổi nhất (98 tuổi) trong trung tâm bất ngờ… bỏ dép, đi chân trần để nhảy. Cụ nhảy rất “sung”, hết bài này nối bài kia trong những tràng vỗ tay của mọi người. Sợ cụ có thể bị đột quỵ, ban tổ chức phải tạm ngưng những bài nhạc sôi động…
Bà Võ Thị Năm, 66 tuổi, quê ở TP.Tân An (Long An) sống tại trung tâm 3 năm nay, xúc động: “Lẽ thông thường, ai cũng có những ngày thiêng liêng của mình như lễ đầy tháng, thôi nôi, sinh nhật. Đó là biểu hiện niềm hạnh phúc của một con người có mặt trên cõi đời. Tuy nhiên, cuộc sống cũng có những số phận, nghịch cảnh trớ trêu, nên chúng tôi mới gặp nhau ở đây. Bản thân tôi từ khi vô trung tâm này mới biết đến sinh nhật, bởi cả đời lo làm lụng và ba má lại đông con, không có điều kiện tổ chức”.
Dự lễ sinh nhật tập thể trên, ông Đặng Tấn Thảo, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Long An) cùng Ban Giám đốc Trung tâm công tác xã hội của tỉnh đã trao tặng quà cho các trại viên.
Ông Huỳnh Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội tỉnh Long An, cho biết đây là lần thứ ba trung tâm tổ chức sinh nhật cho những người cao tuổi, người khuyết tật và các cháu mồ côi. Theo ông Dũng, hoạt động này nhằm giúp các cụ và các cháu có thêm niềm vui, niềm tin yêu vào cuộc sống, đồng thời tạo sự gần gũi, gắn kết với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.