Nuôi cá ở vùng đồi núi

20/12/2017 00:00 GMT+7

Anh Hoàng Ngọc Thanh (29 tuổi, ở xã Quang Sơn H.Lập Thạch, Vĩnh Phúc) hiện là tỉ phú với trang trại tổng hợp và kinh doanh siêu thị mỗi năm cho doanh thu khoảng 8 tỉ đồng.

Anh Thanh bắt đầu đến với nghề nuôi cá từ năm 2012, khi vừa trải qua lớp học kỹ thuật chăn nuôi thủy sản do Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức và được Quỹ tài năng trẻ Vĩnh Phúc (trực thuộc Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc) cho vay 50 triệu đồng với lãi suất ưu đãi. Qua nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu thị trường, Thanh chọn nuôi cá rô phi Đường Nghiệp có nguồn gốc từ Philippines. Giống cá này có đặc tính lớn nhanh hơn so với các loài cá rô phi khác, đặc biệt khả năng chịu nóng, lạnh tốt, thích nghi môi trường nước có lượng ô xy thấp hơn bình thường, nên rất phù hợp với khu vực đồi núi như xã Quang Sơn.

tin liên quan

Làm giàu kiếm tiền tỉ từ nuôi cá lăng giống
Tốt nghiệp Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Nguyễn Trung Hiếu (năm nay 31 tuổi) xin vào làm cho trại cá giống ở tỉnh Đồng Tháp để học hỏi nhằm thực hiện giấc mơ có một trang trại của riêng mình.
Trong đợt nuôi đầu tiên, anh Thanh dốc toàn bộ vốn vay mua giống cá rô phi Đường Nghiệp thả vào khu hồ nuôi rộng 4 ha của gia đình. Mẻ cá thu hoạch gần 1 năm sau đó, Thanh thắng lớn với số lãi 80 triệu đồng, cá đánh bắt đến đâu thương lái đặt hàng mua hết đến đó. Từ thành công ban đầu, năm 2013 anh Thanh nâng công suất ao nuôi trên 35.000 con cá rô phi Đường Nghiệp và khoảng 10.000 con cá chép, thu lãi trên 250 triệu đồng. Cũng từ nghề nuôi cá, anh bắt đầu có vốn mở rộng sang chăn nuôi heo và mở siêu thị mini cung cấp hàng tiêu dùng cho người dân địa phương. Hiện 4 ha ao nuôi cá của gia đình vẫn cho thu lãi mỗi năm hàng trăm triệu đồng.
Có nhiều năm nuôi cá, nắm đầu mối thương lái, anh Thanh vẫn kề vai sát cánh với người dân địa phương để cùng nuôi và chia sẻ thị trường, tìm đầu ra bền vững cho các loại cá thương phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.