Kết nối luật sư

26/11/2017 09:22 GMT+7

Chàng trai 30 tuổi Hồ Văn Tâm (quê Nha Trang, Khánh Hòa) và các cộng sự đã cùng thực hiện và cho ra đời một ứng dụng khởi nghiệp giúp kết nối khách hàng và luật sư. Theo đó, luật sư sẵn sàng tư vấn cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng này có tên là AloGuru. Theo Tâm, hiện nay nhiều ứng dụng khởi nghiệp phát triển và doanh nghiệp mới được ra đời, nên nhu cầu tư vấn về luật và pháp lý ngày càng cao. Ngoài ra, nhiều vấn đề “nóng” khác của xã hội cũng cần được tư vấn như hôn nhân gia đình, tranh chấp, tố tụng dân sự, hình sự...


Chuyên gia dạy khởi nghiệp miễn phí
Suốt 3 năm nay, anh Nguyễn Ngọc Tuấn (quê ở Đồng Nai - ảnh) đã đến nhiều trường học, địa phương… để dạy những khóa học về khởi nghiệp hoàn toàn miễn phí cho sinh viên, thanh niên.
“Tuy nhiên, hiện giữa khách hàng và luật sư đang có một khoảng cách rất lớn. Khách thường ngại về chi phí, tìm không đúng người, ảnh hưởng sự riêng tư. Thường họ chỉ tìm đến luật sư khi sự việc trở nên nghiêm trọng, nên chi phí rất cao. Vì vậy, khách cần một sự kết nối dễ dàng, thân thiện, đáng tin tưởng, hiệu quả và chi phí thấp hơn... Đặc biệt, có thể được tư vấn bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào để tháo gỡ những trở ngại trong vấn đề về luật, pháp lý trong cuộc sống cũng như kinh doanh. Chính vì thế, mình và các cộng sự nghĩ đến việc thực hiện ứng dụng AloGuru, nhằm giúp tìm kiếm luật sư và tư vấn hiệu quả cho khách”, Tâm cho biết.
Để có được ứng dụng AloGuru như hiện nay, Tâm cùng cộng sự đã mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu độ lớn của thị trường, các đối thủ hiện tại cũng như tìm hiểu về thói quen của người dùng. “Luật là mảng ít người ứng dụng công nghệ vào, nhất là luật sư tư vấn với khách hàng thông qua video call (gọi bằng đoạn phim - PV) hầu như chưa thấy tại VN. Vì thế chúng tôi quyết định khai thác lĩnh vực này”, Tâm nói thêm.
Theo Tâm, tuy hiện nay có nhiều đối thủ cũng khởi nghiệp trong mảng luật, nhưng chỉ dừng lại ở cách làm thủ công như tư vấn thông qua hỏi đáp bằng việc soạn câu hỏi và luật sư trả lời thông qua email, hay gọi điện hẹn lịch, tư vấn thông qua điện thoại hoặc đến trực tiếp văn phòng để tư vấn… chứ chưa tư vấn trực tiếp qua video call.
Trong khi đó, AloGuru với giao diện thân thiện dễ sử dụng, nhắc lịch thông minh, hỗ trợ đa nền tảng (web và mobile app, có trên iOS lẫn Android). Khách hàng đặt lịch luật sư thông qua ứng dụng. Ứng dụng này hoàn toàn tự động hóa. Khách hàng chỉ cần đăng ký một tài khoản, sau đó chọn một luật sư theo đúng lĩnh vực cần tư vấn và đặt lịch. Hệ thống sẽ tự thông báo đến luật sư tức thời trên ứng dụng và email. Luật sư sẽ chấp nhận hoặc được quyền đổi lịch hẹn nếu thấy thời gian đó chưa phù hợp. Đến giờ hẹn, luật sư và khách hàng sẽ vào ứng dụng để trò chuyện thông qua video call. Có thể chat (tán gẫu) trong quá trình tư vấn, và đặc biệt có thể gửi file (tệp) đính kèm để xem lại hợp đồng, hoặc gửi các bằng chứng trực tiếp trong quá trình tư vấn.


Học toán nhưng khởi nghiệp với rau
Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành toán nhưng Nguyễn Vinh Phú (32 tuổi, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) lại chọn cho mình việc trồng rau để khởi nghiệp. Hướng đi ấy bước đầu đã mang lại thành công cho chàng trai này.
Có nhiều lý do khiến AloGuru “được lòng” cả khách hàng lẫn giới luật sư. Thứ nhất, đây là nền tảng công nghệ, thông qua đó luật sư có thêm một kênh để tìm kiếm khách hàng dễ dàng. Họ có thể chủ động được thời gian của mình, tư vấn mọi nơi miễn là có kết nối internet. Luật sư có thể tự quyết định giá của mình và hoàn toàn có thể thiết lập việc tư vấn miễn phí hoặc có phí. Thứ hai, luật sư cũng có cơ hội tăng giá trị của bản thân bằng việc tư vấn, giúp đỡ nhiều hơn cho khách hàng. Thời gian tư vấn sẽ linh hoạt tùy vào thời gian rảnh đã cài đặt trước, cũng như giúp tăng thêm thu nhập và danh tiếng… Còn với khách hàng, họ dễ dàng tìm kiếm luật sư giỏi, đúng chuyên môn, đúng lĩnh vực ở bất kỳ nơi đâu, được tư vấn một gói miễn phí đầu tiên, được tư vấn chuyên sâu một kèm một và tư vấn giải quyết tận gốc rễ vấn đề.
Bà Trương Thanh Thảo (Q.2, TP.HCM) nhận xét: “Nhờ ứng dụng dễ dàng và tiện lợi này, tôi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là được tư vấn các vấn đề phức tạp trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian”.
Sau một thời gian ra mắt, hiện ứng dụng đã có cộng đồng khách hàng riêng, có đội ngũ hơn 20 luật sư, phần lớn ở TP.HCM và Nha Trang. “Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng ra Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và tiến tới là phủ sóng khắp cả nước”, Tâm cho biết.
Hồ Văn Tâm và ứng dụng AloGuru Ảnh: X.P

Đánh giá về ứng dụng khởi nghiệp này, nhiều luật sư cho rằng AloGuru sẽ là một xu thế tất yếu trong tương lai gần, nhất là trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay, nơi mà yếu tố tiện dụng và hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Mọi người cần được tư vấn mọi lúc mọi nơi.
Luật sư Ngô Việt Bắc (Đoàn luật sư TP.HCM) đánh giá: “Ứng dụng này thực sự rất hay, ứng dụng công nghệ hiện tại. Nếu tận dụng các sinh viên ngành luật mới ra trường có thể tham gia vào tư vấn sẽ tạo nên thị trường sôi động. Đối tượng khách hàng có thể mở rộng hơn cho công nhân ở các khu công nghiệp, nơi họ cũng rất cần tư vấn các vấn đề pháp lý cá nhân”.
Tâm chia sẻ, AloGuru sẽ không chỉ dừng lại ở mảng luật mà còn là nền tảng kết nối hiệu quả trong các mảng y tế và giáo dục. Kết nối các chuyên gia trong và ngoài nước với các khách hàng có nhu cầu tư vấn. Vì vậy, nhóm mong muốn không chỉ phát triển ứng dụng này ở thị trường VN mà còn vươn ra châu Á và xa hơn là thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.