Gác lại việc cá nhân

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/07/2018 08:25 GMT+7

40 công chức trẻ đã tình nguyện đến khám bệnh, làm đường, hỗ trợ công trình nước sạch cho người dân H.Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Họ là các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn thanh niên Cơ quan T.Ư Đoàn và Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ gác lại việc cá nhân để tham gia tình nguyện. Điểm dừng chân đầu tiên của các tình nguyện viên là xã ven biển Thái Đô.
Họ đã phối hợp với các y bác sĩ của Trường CĐ Y tế Thái Bình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 200 người dân thuộc gia đình chính sách, thương bệnh binh và cựu thanh niên xung phong. Người dân được khám tổng quát với hầu hết các chuyên khoa. Được khám chữa bệnh ngay tại địa phương, ông Nguyễn Đình Hợp (xã Thái Đô) xúc động nói: “Tôi là một thương binh bị nhiễm chất độc hóa học, nhưng ít có điều kiện đi khám sức khỏe. Nay được xã mời lên khám và cấp thuốc miễn phí, tôi mừng lắm”.

Cũng tại xã Thái Đô, các tình nguyện viên đã phát động và tham gia phong trào làm sạch biển cùng các thanh niên tình nguyện và người dân địa phương. “Chiến dịch Hãy làm sạch biển thường xuyên được chúng tôi phát động và thực hiện, nhưng trước đây chỉ có thanh niên tham gia. Lần này có T.Ư về tham gia phát động, nên đã huy động được nhiều lực lượng cùng phối hợp thực hiện, đặc biệt là người dân đã chung tay vớt rác làm sạch biển”, chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy, chia sẻ.
Chứng kiến cảnh khó khăn của người dân và niềm vui của bà con khi được hỗ trợ, các tình nguyện viên không khỏi xúc động. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó bí thư Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ, đơn vị hỗ trợ xây dựng các công trình này, tâm sự: “Số tiền hỗ trợ để làm các công trình nước sạch là do các cán bộ, công chức thuộc Văn phòng Chính phủ quyên góp. Có đi nhiều, chúng tôi mới thấu hiểu được sự khó khăn của người dân và thấy rất nhiều người cần giúp đỡ. Chúng tôi mong muốn làm cầu nối để các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến với những người khó khăn”.
Đội tình nguyện cũng đến xã Thái Dương để làm 2 km đường dân sinh. “Đây là con đường người dân ao ước đã lâu, nhưng chưa có nguồn lực. Nay được các cán bộ T.Ư về hỗ trợ và cùng làm, bà con phấn khởi lắm. Vui như ngày hội ấy”, chị Phan Thị Thủy chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.