Đặt chân đến 17 quốc gia…

Quỳnh Hữu
Quỳnh Hữu
14/11/2018 09:33 GMT+7

Thông thạo cả tiếng Anh, tiếng Pháp và đã đặt chân đến 17 quốc gia, đó là Nguyễn Gia Đông - từ 'Sinh viên 5 tốt' tới tiếp viên hàng không.

Đông (25 tuổi, quê TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), là cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở tại TP.HCM, hiện tại là tiếp viên khoang hạng thương gia, Hãng hàng không quốc gia VN.
“Nhiều người cho rằng “Sinh viên 5 tốt” chỉ là một danh hiệu, đối với tôi nó nhiều hơn thế, những kỹ năng và kiến thức trong quá trình phấn đấu là bệ phóng để tôi có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình”, Đông nói.

Trong những năm tháng sinh viên, Đông quan niệm một sinh viên giỏi luôn đi đôi với kiến thức, tuy nhiên phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, tiếp thu kiến thức một cách linh hoạt. Chính vì thế, những ngày trước kỳ thi, Đông mất rất ít thời gian để ôn tập. Thời gian tiết kiệm được anh dành cho việc hoạt động ngoại khóa như đi tình nguyện, đến vùng sâu, vùng xa để dạy học, làm đường cho bà con…
Nghĩ rằng Đông học kinh tế sẽ chọn một tập đoàn đa quốc gia để phát huy thế mạnh, thế nhưng vài tháng sau khi tốt nghiệp, bạn bè bất ngờ khi anh quyết định trở thành tiếp viên hàng không. Con đường này không hề dễ dàng khi hai lần thi đầu, anh bị đánh rớt vì cân nặng và khúc xạ mắt. Anh cũng phải học lại tất cả các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp mình yêu thích trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sau nhiều trăn trở giữa 2 câu hỏi “Bản thân thích gì?” và “Bản thân phù hợp với điều gì?”, Đông quyết tâm rẽ ngang làm tiếp viên hàng không.
Tính đến hiện tại, chàng trai đã đặt chân đến 17 quốc gia. Đông bộc bạch: “Tôi cảm thấy may mắn vì nhờ quá trình phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”, tôi đã tích lũy được các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để học tập nhanh chóng và hiểu được tâm lý của hành khách trong các lần thực tập làm tiếp viên. Điều khiến tôi không hối hận khi cố gắng chính là bây giờ mình đã có được cảm giác: Ăn tối ở VN, ăn sáng ở Đức và ăn trưa ở Thụy Sĩ, trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.