'Sinh viên 5 tốt' là tài sản quý: Chàng trai... vượt trội

Thúy Hằng
Thúy Hằng
14/11/2018 08:05 GMT+7

Lê Tuấn Anh ( ảnh ), 24 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương cơ sở tại TP.HCM, bước ra khỏi vòng an toàn của chính mình, luôn sáng tạo để thành công.

Sau hơn 2 năm ra trường, đến nay Tuấn Anh đã trở thành trợ lý trưởng nhãn hàng cấp cao trong một tập đoàn lớn.
Hành trình đến với ước mơ của Tuấn Anh trải qua nhiều căng thẳng, thử thách, tuy nhiên bản lĩnh của người trẻ từng giành danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong 3 năm liên tiếp đã cho Tuấn Anh nhiều kiến thức và kinh nghiệm.
Tốt nghiệp loại xuất sắc
Thời gian tham gia các hoạt động sinh viên giúp tôi học hỏi và tích lũy kỹ năng quản lý, kỹ năng đối ngoại, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp
Lê Tuấn Anh
Tốt nghiệp lớp chuyên Anh, Trường THPT chuyên Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang), Lê Tuấn Anh thi đỗ ngành tài chính quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở tại TP.HCM, ước mơ của nhiều bạn trẻ.
Không chỉ hoàn thành tốt chương trình học ĐH (Tuấn Anh tốt nghiệp loại xuất sắc, chỉ sau 3 năm rưỡi), chàng trai còn là chủ tịch hội sinh viên của trường luôn xông xáo, tổ chức những chương trình rất thiết thực với sinh viên như Ngày hội việc làm, bắc cầu nối giữa doanh nghiệp - sinh viên để các bạn trẻ có được việc làm ngay khi ra trường.
Là một chàng trai bản lĩnh, tự lập từ khi còn nhỏ, tất cả việc học và quyết định con đường trong tương lai do Tuấn Anh tự chọn lựa và chịu trách nhiệm. Từ năm thứ 2 ĐH, Tuấn Anh không cần sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ khi làm gia sư dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.
Tuấn Anh cho hay: “Không chỉ đi làm thêm, mà thời gian tham gia các hoạt động sinh viên giúp tôi học hỏi và tích lũy kỹ năng quản lý, kỹ năng đối ngoại, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp”.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc Trường ĐH Ngoại thương cơ sở tại TP.HCM, nhận xét về cựu sinh viên này: “Tuấn Anh làm việc rất chỉn chu, không ngừng sáng tạo, có những ý tưởng mới biến những chương trình tưởng rất khô khan thành hấp dẫn, thu hút rất đông sinh viên tham gia”.
Khả năng quản lý dự án tốt
- Từng liên tiếp đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường trong 3 năm học ĐH;
- Giành học bổng Lotte cho sinh viên xuất sắc nhất;
- Đại biểu tham dự chương trình giao lưu thanh niên Nhật Bản - Đông Nam Á năm 2015;
- Giải nhất cuộc thi “Business to Business” năm 2014;
- Giải nhất cuộc thi “Welcome to Vietnam” năm 2014…
Sau khi tốt nghiệp ĐH, Tuấn Anh tự ứng tuyển và tham gia các vòng thi tuyển dụng gay gắt của doanh nghiệp và trúng tuyển. Học tài chính quốc tế nhưng đảm nhiệm công việc về marketing, Tuấn Anh bắt nhịp khá nhanh. Là một người giao tiếp tốt, tích lũy kinh nghiệm đối ngoại từ thời sinh viên, Tuấn Anh được các lãnh đạo tin tưởng. Từ nhân viên trẻ tuổi nhất, sau hơn 2 năm học hỏi, cố gắng, mới đây anh được bổ nhiệm vai trò trợ lý trưởng nhãn hàng cấp cao, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan.
Làm việc trong công ty có rất nhiều người tài năng, giàu kinh nghiệm, Tuấn Anh có lúc rất căng thẳng, stress khi thấy mọi thứ quá mới mẻ. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để chứng tỏ phẩm chất của mình. Tuấn Anh không ngại hỏi đồng nghiệp, nán lại văn phòng lâu hơn để lắng nghe mọi người chia sẻ kinh nghiệm, bắt nhịp công việc cường độ cao nhất.
Làm việc trong một công ty thực phẩm, phụ trách những nhãn hàng là gia vị nấu nướng, Tuấn Anh không ngừng đưa ra ý tưởng, tạo ra những gia vị mới. Sau giờ làm, anh hăng hái vào bếp, trổ tài nấu ăn, thử nghiệm sản phẩm trên chính bữa ăn của mình và chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội, một cách marketing hữu ích cho bản thân và công việc của chính mình.
Đặc biệt, năm đầu tiên làm việc tại Masan, anh đã thuyết phục được lãnh đạo công ty về ngôi trường của mình trong “Ngày hội việc làm” diễn ra hằng năm của sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, trao cơ hội việc làm nhiều hơn cho những sinh viên xuất sắc.
Chị Trần Thị Châu, Trưởng nhãn hàng, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, nói: “Tôi rất yên tâm với những dự án mà Tuấn Anh đảm nhiệm. Ở bạn luôn có tinh thần trách nhiệm cao, khả năng quản lý dự án tốt cùng sự kết hợp nhịp nhàng với các phòng ban, đối tác để đảm bảo hiệu quả và thời gian của dự án. Tuấn Anh luôn bùng cháy ngọn lửa đam mê và sự cống hiến hết mình với mục tiêu duy nhất là đạt kết quả vượt trội trong mọi công việc được giao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.