Đăng Quân: Từ quán quân Vietnam’s Got Talent đến thầy giáo dạy nhảy

21/01/2018 13:52 GMT+7

Nguyễn Đăng Quân, cậu bé 12 tuổi đăng quang Vietnam’s Got Talent năm 2012 vừa gây chú ý trên mạng xã hội với một đoạn clip nhảy trên nền ca khúc ' Người lạ ơi '.

Chia sẻ với Thanh Niên, Quân cho hay, đây là phút ngẫu hứng, hoàn toàn không có biên đạo trước.
Nguyễn Đăng Quân là cái tên được chú ý một thời gian dài, ngay cả sau khi cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam năm 2012 đã kết thúc. Quân mất 4 năm để chờ đợi rồi tham gia một đường đua mới là Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance và sau đó trở thành quán quân. Tuy nhiên, Đăng Quân chọn một con đường bình lặng hơn sau tất cả những ánh hào quang sân khấu:  Rời xa showbiz, trở về với cuộc sống đời thường, nhưng vẫn được sống cùng nhảy múa.
Trưởng thành từ gia đình không có ai theo nghệ thuật, cả ông bà, bố mẹ Đăng Quân chỉ có niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối cho cậu con trai của mình. Đặc biệt, Đăng Quân có mẹ luôn ở bên cạnh. Người phụ nữ truyền cảm hứng, ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của Đăng Quân chính là mẹ.
Đăng Quân vẫn đang theo đuổi nhảy múa
Từ một cậu bé yêu thích nhảy múa, có thể nhảy ở bất cứ đâu, ngoài vỉa hè, đường phố tới trường học, công viên, Đăng Quân trở thành người giành vị trí cao nhất trong 2 cuộc thi trên truyền hình, tuy nhiên danh hiệu này cũng ít nhiều tạo ra nhiều áp lực thành công của một cậu bé.
Có những quãng thời gian, cả mẹ và Quân đều phải băn khoăn đứng giữa nhiều sự chọn lựa để tìm ra con đường đi đến thành công của cậu. Có những lúc, người ta thấy Đăng Quân biến mất, hoặc thi thoảng nhìn thấy cậu nhảy múa ở một sự kiện, đám cưới nào đó. Nhiều e ngại được đặt ra với một tài năng thành công từ quá sớm, liệu con đường phía trước có trải hoa hồng hay chông gai?
Đăng Quân và các học trò nhí
Nói về những “khoảng lặng” trong quá khứ, Đăng Quân cho hay, anh không xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế cũng như trả lời báo chí, để chuẩn bị cho mình những bước đệm vững chắc hơn về chuyên môn, để trưởng thành hơn, có thể sống tốt với nghệ thuật.
Hiện nay Đăng Quân đang là sinh viên Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, anh vẫn theo đuổi nhảy múa và đã có thể tự lập cuộc sống của mình với vai trò người tham gia biên đạo, hướng dẫn nhảy múa cho các học trò nhí. Không chỉ dạy nhảy, múa cho các học trò tại các trường học, nhà văn hoá, Đăng Quân cũng là thầy giáo, dạy kèm theo yêu cầu của các học trò, cả cá nhân hoặc tập thể.
Đăng Quân cho hay, “Thực sự khi vừa phải đi học và làm thầy giáo, tôi rất bận, dường như không có mấy thời gian đi chơi với bạn bè. Nhưng ngược lại, tôi luôn bằng lòng và tự hào khi mình có thể làm một thầy giáo trẻ có thể truyền cảm hứng cho các học viên”.
Cậu bé đăng quang Vietnam's got talent ngày nào đã trưởng thành
“Tôi luôn ước mơ mình có thể mở một trung tâm dạy nhảy múa cho các bạn trẻ của riêng mình. Nếu tôi làm được điều này, tôi biết rằng mẹ tôi cũng rất vui và tự hào về tôi”, Đăng Quân chia sẻ.
Nói về những khó khăn, thách thức trên con đường xây dựng sự nghiệp phía trước, Đăng Quân cho biết, tất cả sẽ không có gì quá to tát, khi có mẹ và những người thân yêu bên cạnh. “Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi đến nay vẫn đang sống tốt với đam mê của mình, đó là nhảy múa. Ai cũng sẽ trải qua những khó khăn, nhưng khi bước qua được, bạn thật sự trưởng thành”, “dị nhân” của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2016 bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.