Ca sĩ Anh Tú: Đẹp trai nhưng không muốn gọi là 'hot boy'

10/11/2017 19:37 GMT+7

Có một chàng trai mê hoặc và hút hồn người khác bởi vẻ ngoài nam tính, gương mặt điển trai.

Bên cạnh đó là tài năng diễn xuất, sáng tác và hát. Nhiều người gọi anh là hot boy, tuy nhiên chàng trai ấy không hề thích danh xưng này, không muốn được gọi là hot boy như vậy.
Đó là Bùi Anh Tú (24 tuổi, Hà Nội, cựu sinh viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM), là diễn viên, ca sĩ trẻ đã và đang được nhiều người hâm mộ.
Thành công nếu bản thân đam mê
Hẹn gặp Anh Tú không dễ, bởi lịch diễn của anh kín mít, vừa là lịch biểu diễn ca nhạc, lịch quay gameshow, lịch đóng phim…
“Mình không nghĩ rằng có một ngày mình được như hôm nay, có nhiều người yêu thích và được sống cùng niềm đam mê của mình”, Anh Tú kể.
Nhớ lại khi còn học THPT, bố mẹ Anh Tú muốn anh phải thi và học “một ngành nghề đàng hoàng, ổn định”. “Trong khi từ nhỏ, mình đã say mê được diễn, được hát, chỉ muốn theo đuổi con đường nghệ thuật. Nhưng bố mẹ thì nhất quyết không cho. Bởi ba mẹ cho là làm nghệ thuật rất lông bông, nay đây mai đó, không có chỗ đứng nhất định, trong showbiz hỗn độn. Chưa kể vì là con một, nên bố mẹ không muốn, ông bà của mình cũng không cho”, Anh Tú nhớ lại.
Vậy là ngày chọn trường để đăng ký dự thi đại học, Anh Tú “chọn đại” một trường đúng ý của bố mẹ. Bên cạnh đó lén đăng ký thi vào Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, theo đúng sở thích của mình.
“Mình đậu cùng lúc hai trường. Bố mẹ cứ bắt buộc phải học trường theo ý bố mẹ. Nhưng mình thuyết phục rằng, hãy cho con được học trường con thích. Hãy cho con thời gian 3 năm, kể từ ngày con đi học, con sẽ tự kiếm được tiền nuôi sống bản thân và gia đình… Cố gắng thuyết phục mãi, mình khẳng định rằng chỉ có thể thành công nếu làm theo nghề mà bản thân đam mê. Nói riết rồi bố mẹ cũng xui tai và cho mình được học ngành mình mong muốn”, Anh Tú kể.
Khi là sinh viên năm 2, Anh Tú “lọt vào mắt” của đạo diễn Luk Vân, được giao vai trong phim “Hà Nội, anh yêu em”. Kể từ đó cái tên Anh Tú ngập tràn trên mạng xã hội. Với gương mặt điển trai của mình, khả năng diễn xuất tài tình, sở hữu nụ cười mê hoặc mọi ánh nhìn, Anh Tú đã được nhiều người gọi là “hot boy”.
“Cảm ơn vì mọi người ưu ái dành tặng danh xưng ấy. Nhưng mình nghĩ rằng cái mác ấy không phù hợp với bản thân. Mình muốn được là chính mình, là Anh Tú, chứ không phải là hot boy gì cả. Mình muốn được mọi người công nhận khả năng của mình, có thể gọi là diễn viên hoặc ca sĩ”, Anh Tú chia sẻ.
Cũng nhờ thành công trong phim “Hà Nội, anh yêu em”, cái tên Anh Tú trở nên vụt sáng. “Nhiều người, bạn bè, anh chị làm trong nghề nghệ thuật… khuyên 'thôi, mầy bỏ học đi, theo nghề luôn, mầy nổi tiếng rồi, khỏi phải học nữa mất thời gian, lo mà đóng phim thật nhiều…'. Nhưng mình nghĩ đóng phim 'Hà Nội, anh yêu em' chỉ là một cuộc chơi, một hành trình. Mà cuộc đời này với mình còn vô số hành trình khác. Để theo đuổi nghệ thuật còn hàng ngàn hành trình khác. Mình không nghe những lời khuyên 'bỏ học' ấy. Mình vẫn cố gắng học, vẫn trau dồi kiến thức hàng ngày”, Anh Tú kể.
Cũng từ trải nghiệm đó, Anh Tú chia sẻ với những bạn trẻ đã và đang theo đuổi con đường nghệ thuật, rằng: “Đừng bao giờ chỉ nhờ một hai vai diễn hay trong các phim khi còn là sinh viên mà bỏ học. Bởi sự học luôn cần thiết trong suốt cả cuộc đời. Đừng bỏ học, dễ bị ân hận. Phải học đàng hoàng thì mới có thể nâng cao khả năng diễn xuất, nâng cao tay nghề. Sẽ rất là sai nếu bỏ học giữa chừng. Hãy cứ nghĩ cái nghề bạn theo đuổi là một ngôi nhà. Ngôi nhà cần cái móng vững chắc. Để móng vững chắc thì chỉ có học mà thôi”.
“Một khi bạn muốn theo đuổi đam mê mà gặp những khó khăn, nhất là việc cấm cản của bố mẹ. Hãy thuyết phục bằng cách thể hiện sự quyết tâm, hãy chứng minh thực lực của bạn sẽ thành công với nghề bạn muốn. Hãy tạo lòng tin với bố mẹ từ nhỏ. Chứ khi còn học cấp 2, cấp 3 mà ăn chơi quậy phá, thì bố mẹ nào có thể tin tưởng rằng con họ sẽ thành công”, Anh Tú chia sẻ.
Tính đến nay, chàng trai này đã “bỏ túi” nhiều vai diễn thành công, ấn tượng như tham gia các phim điện ảnh: Thần tiên cũng nổi điên, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Vú em tập sự, Bạn ma (sắp sửa chiếu)… hay mới đây nhất là vào vai Kim Long trong sitcom hài đình đám Gia đình là số 1
Anh Tú còn xuất hiện trong vô số gameshow, và là gương mặt thu hút lượng fan khủng. Anh có hơn 293.700 lượt theo dõi trên Facebook.
Muốn được gọi là ca sĩ
Dù thành công trong lĩnh vực phim ảnh, thế nhưng như Anh Tú thừa nhận: “Mình khá tham, tham trong công việc. Mình muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng, làm gì cũng được. Và muốn được gọi là ca sĩ Anh Tú”.
Không chỉ đóng phim hay, Anh Tú còn biết chơi đàn Piano, Guitar, bên cạnh đó anh cũng có khả năng hát và sáng tác nhạc. “Thú thiệt là từ hồi giờ mình sáng tác nhiều, nhưng số lượng ca khúc thì không nhớ con số cụ thể nữa”, Anh Tú cười, kể.
Nhiều ca khúc do Anh Tú thể hiện khá quen thuộc với nhiều người như: Giấc mơ không nhòa, Cho con tim một lý do, Chờ em, Ngày trôi qua nhanh
“Bạn có ý tưởng sáng tác từ đâu?”, chàng diễn viên, ca sĩ điển trai này cho biết: “Mình còn nhỏ, chưa trải nghiệm cuộc sống nhiều. Thế nên mỗi khi trò chuyện với người lớn, những anh chị đồng nghiệp, mình học hỏi được những kinh nghiệm, vốn sống từ những câu chuyện ấy, và từ đó chắt lọc vào các ca khúc. Bên cạnh đó cũng để ý cuộc sống xung quanh, những câu chuyện tình bạn, tình yêu đôi lứa và gửi gắm vào các sáng tác”.
Hỏi Anh Tú: “Liệu rằng với những sản phẩm nghệ thuật đã có, có nhiều ca khúc hay, có nhiều vai diễn xuất sắc, bạn có nghĩ mình đã thành công chưa?”, Anh Tú thú thật: “Mình luôn nghĩ mình đang bắt đầu, và dù may mắn được yêu thích nhưng mình luôn nghĩ là chưa có gì cả. Với mình, thành công là được thoải mái làm nghề mình yêu thích, mình 'ok' với những điều đang làm. Và thành công không có đích đến. Thế nên đến giờ mình chỉ được một phần nhỏ của thành công, đó là đang được làm nghề mình đam mê. Mình vẫn đang chạy, chạy mãi, miệt mài chạy. Mình luôn nỗ lực hết mình để được khán giả luôn yêu thương”.
“Còn hạnh phúc thì sao?”, Anh Tú chia sẻ: “Hạnh phúc với mình, đó là được làm điều mình thích và được ở với những người mình yêu thương. Làm được điều mình thích thì đã có. Nhưng không được sống cùng bố mẹ, phải 'phiêu bạt' xa gia đình ở Hà Nội vào đây để theo đuổi đam mê, để làm nghề, nên đôi lúc cũng chạnh lòng nhớ bố mẹ, nhớ gia đình lắm. Mình thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, bố mẹ cũng hay nhắn tin cho mình mỗi khi thấy con trai đóng phim, hát hò trên tivi”.

tin liên quan

Hai bác sĩ 'hot boy' vì cộng đồng
Họ có một đặc điểm chung là luôn biết cách tận dụng thế mạnh công nghệ thông tin để giúp được thật nhiều bệnh nhân, đặc biệt bệnh nhân nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.