Cuốn hút những bước nhảy học đường

13/01/2019 10:12 GMT+7

Nhiều nhóm nhảy sinh viên, học sinh dù không qua trường lớp đào tạo nhưng vẫn cuốn hút người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Là nữ sinh chưa từng biết nhảy, cũng chưa từng tham gia biểu diễn văn nghệ, thế nhưng vào giảng đường đại học, biết đến câu lạc bộ nhảy của trường, Thân Thị Thu Uyên, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai), đã tham gia để giải tỏa stress và bây giờ Uyên trở thành huấn luyện viên dạy nhảy.
nhảy hiện đại của sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng
ên là thành viên câu lạc bộ nhảy sinh viên PC.Crew - một câu lạc bộ dành cho những sinh viên đam mê nhảy. Cứ sau những giờ lên giảng đường các thành viên lại gặp nhau và cùng nhau luyện nhảy.
“Tụi mình nhảy tất cả các thể loại nhảy đường phố, như nhảy hiện đại, hip hop, khiêu vũ… Lúc đầu câu lạc bộ chỉ thành lập để thỏa mãn niềm đam mê, càng ngày thì nhiều đơn vị biết đến nên gọi đi nhảy. Tụi mình thường đi nhảy tại các ngày hội, tiệc tùng hay nhảy cho các trường. Đa phần đến đâu thì cũng được hưởng ứng rất nhiệt tình, đấy là điều khiến tụi mình rất vui và có động lực để cố gắng nhiều hơn mỗi ngày”, Uyên nói.
Tiết mục của học sinh THPT Trần Quốc Tuấn Đồng Nai
Theo Uyên, câu lạc bộ là nơi mà các bạn có thể giải tỏa được căng thẳng rất hữu ích. “Cả ngày đi học mệt mỏi, tối đi nhảy sẽ khỏe hơn rất nhiều. Hơn nữa bao nhiêu căng thẳng hay áp lực cuộc sống đều được giải tỏa hết vào những điệu nhảy. Cũng như thay vì đi học ở các khóa học hay trường lớp vừa tốn tiền, thì vào những câu lạc bộ như thế này vừa không tốn tiền lại kiếm được tiền từ những lần đi nhảy thuê cho các đơn vị. Vừa thỏa mãn đam mê, vừa xóa tan căng thẳng, mệt mỏi lại vừa được học nhảy miễn phí và kiếm được khoản tiền trang trải cuộc sống”, Uyên cho hay.
Trong ngày hội khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi  năm 2019 do Báo Thanh Niên tổ chức, nhóm nhảy của Uyên đã khuấy động cả khán phòng với tiết mục nhảy hiện đại cuốn hút.
“Một mình một ngựa” nhưng Đào Tấn Trung, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Ngô Sĩ Liên (Đồng Nai), cũng gây ấn tượng mạnh với những bước nhảy điêu luyện.
Không học qua trường lớp nào, nhưng với niềm đam mê dành cho bộ môn nhảy, Trung tham gia các câu lạc bộ dành cho học sinh. Cộng với năng khiếu bẩm sinh, hiện nay, Trung nhận được rất nhiều lời mời đi diễn.
Điều đặc biệt, dù tham gia đi nhảy rất nhiều nhưng Trung luôn là học sinh giỏi mỗi năm. “Em biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Hơn nữa, vì đam mê nên việc đi nhảy cho em rất nhiều động lực và tinh thần thoải mái khi bước vào việc học. Thay vì suốt ngày chỉ cắm đầu vào sách vở, thì em chọn thư giãn bằng việc đi nhảy”, Trung tâm sự.
Trung cho biết thêm: “Đi nhảy thế này, bạn bè biết đến nhiều, tự dưng thành người nổi tiếng trong giới học đường ở địa phương. Hầu như đi đến trường nào, các bạn cũng biết em, và mỗi lần nhảy, nghe tiếng hò reo của khán giả, vui lắm ạ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.