'Cặp nến yêu thương' - Thắp sáng niềm tin cho trẻ em bất hạnh

02/04/2018 09:44 GMT+7

Sáng 31.3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn (Đồng Nai) phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tổ chức lễ ra mắt chương trình 'Cặp nến yêu thương'.

Đây là chương trình kết nối những trái tim nhân ái, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm (nến xanh) với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (nến hồng) để nâng bước các em đến trường.
Từ bao đời nay, tinh thần “tương thân tương ái”, “ lá lành đùm lá rách” luôn là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nhờ có tình cảm yêu thương, đùm bọc lẫn nhau mà con người VN đã vượt qua nhiều gian khó, thử thách để không ngừng vươn lên, có đời sống ấm no, hạnh phúc. Tuy nhiên, trong sự phát triển đó vẫn còn những số phận gặp nhiều bất hạnh. Đặc biệt là đối với trẻ em - những chồi non tương lai của đất nước với những bữa cơm chưa lành, canh chưa ngọt, những ngôi nhà tạm bợ, dột nát, con đường đến trường của các em vẫn đầy những nỗi lo trên tấm áo trắng bé nhỏ.
Để lan tỏa hơn nữa tình yêu thương của cộng đồng, “Cặp nến yêu thương” sẽ được thực hiện lần lượt tại các huyện, thị thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, “Cặp nến yêu thương” là chương trình học bổng bảo trợ cho tất cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được tiếp sức đến trường từ các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Các “nến xanh” sẽ hỗ trợ cho các “nến hồng” 200.000 đồng/em/tháng. Việc hỗ trợ được đảm bảo tối thiểu 1 năm, mỗi “nến hồng” được hỗ trợ tối đa từ 3 “nến xanh”.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt chương trình, chị Hồ Hồng Nguyên - Phó bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai cũng là người khởi xướng ý tưởng tốt đẹp này, cho biết khi tham gia chương trình “Cặp nến yêu thương”, giá trị tinh thần và tình yêu thương lớn lao mà các nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp mang đến sẽ là nguồn động viên, khích lệ cho các em thiếu nhi sức mạnh và nghị lực vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.
Tại buổi lễ ra mắt chương trình, BTC đã có cuộc trò chuyện giao lưu với 3 cặp “nến xanh” tiêu biểu là ông Ngô Trần Vũ – Đại diện Quỹ hỗ trợ Giáo dục Nam Trường Sơn, bà Đặng Thị Kim Oanh – Đại diện Kim Oanh Group – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh cùng với các “nến hồng” là em Nguyễn Thị Anh Thư, Lưu Thị Kim Cúc và Đoàn Thanh Tùng. Đây là các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Hưởng ứng chương trình, chia sẻ với các “nến hồng”, đại diện các “nến xanh” cho biết sẽ đồng hành và tài trợ trực tiếp chi phí phẫu thuật cho các em Nguyễn Thị Anh Thư, hỗ trợ em Lưu Thị Kim Cúc và Đoàn Thanh Tùng mỗi tháng 500.000 đồng cho tới khi các em tốt nghiệp đại học.
Hơn 500 thanh niên tham gia liên hoan “Bước nhảy tuổi trẻ Tây Ninh”
Tối 31.3, tại công viên 30 Tháng 4 (TP.Tây Ninh) hơn 500 bạn trẻ đã tham gia Liên hoan “Bước nhảy tuổi trẻ” lần thứ 4 do Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức. 24 đội thuộc 9 huyện, thành phố, câu lạc bộ trong tỉnh tham dự tại liên hoan với những màn trình diễn sôi động.
Liên hoan "Bước nhảy tuổi trẻ" được Tỉnh đoàn tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên, thanh niên có điều kiện giao lưu học hỏi, tạo cơ hội trau dồi kỹ năng, phát huy sở trường và rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là dịp để tổ chức Đoàn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các câu lạc bộ, đội, nhóm; tạo nguồn có chất lượng cho hoạt động của tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Tây Ninh. Sau một đêm tranh tài sôi nổi, kết quả nhóm nhảy Ngôi sao Quyết thắng của Trung đoàn 4, Sư đoàn Bộ binh 5 xuất sắc giành giải A và giải ấn tượng; nhóm Alpha Team thuộc Trung tâm Văn hóa tỉnh Tây Ninh đạt giải B; đồng thời BTC cũng trao các giải C, giải khuyến khích cho các đội tham dự.
Giang Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.