Chợ đêm làng đại học: Miền ký ức khó quên của sinh viên

31/05/2019 18:57 GMT+7

Từ khi chợ đêm làng đại học di dời, nhiều sinh viên thấy nhớ khoảng không gian mỗi đêm rủ nhau đi mua sắm, hay cùng ngồi thưởng thức vài món ăn vặt rồi tám những chuyện trên trời dưới đất.

Chợ đêm làng đại học trước đây thường được bắt đầu vào khoảng 16 giờ đến 23 giờ mỗi đêm, nơi được coi là “thiên đường” ăn uống và mua sắm của sinh viên. Chính vì thế, không biết từ bao giờ, hình ảnh chợ đêm đã in sâu vào ký ức của nhiều sinh viên làng đại học.

Chợ đêm nằm ở khu vực tập trung nhiều sinh viên của các trường nên hầu hết những thứ bán ở đây đều có giá “hạt dẻ”. Không khó để sinh viên có thể mua một chiếc áo giá 35.000 đồng, vì từ quần áo, giày dép, phụ kiện đều bán với giá hợp túi tiền với sinh viên.

Những hàng quán tại chợ đêm làng đại học T.N

Cứ chiều chiều đi học về, lũ bạn lại í ới nhau và thế là lang thang khắp khu chợ vài vòng. Nhiều khi chưa về đến phòng thay đồ, bỏ cặp vở mà đã lượn được mấy vòng chợ đêm. Rồi lê la ăn hết hàng quán này đến hàng quán khác, ngồi tám hết chuyện này đến chuyện khác. Đông và vui nhất có lẽ là cuối tuần. Nhiều lúc chúng tôi đã từng hỏi nhau: “Nếu làng đại học mà không có chợ đêm thì sẽ buồn biết bao nhiêu?”. Ấy vậy mà ngày đó cũng đến, chúng tôi, những đứa sinh viên đã được tận hưởng không khí nhộn nhịp đúng chất “sinh viên” của khu chợ này, giờ sao thấy nhớ lạ lùng.

Nguyễn Văn Thanh Đồng, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Nhà trọ của mình lúc trước ở gần chợ đêm, cứ cần gì là mình đợi đến chiều ra chợ tha hồ lựa chọn. Giá cả ở đây rất hợp với sinh viên tụi mình, có khi trong túi chỉ vài chục ngàn mà lang thang khắp chợ cả buổi luôn ấy”.

Chợ đêm vừa tiện lợi, vừa giá rẻ mà không khí còn nhộn nhịp không lẫn vào đâu được. Nếu đã một lần đến với chợ đêm làng đại học, chắc các bạn đã không khỏi choáng ngợp với các hàng quán bán đồ ăn vặt ưa thích, nào là bánh tráng nướng, xoài lắc, trứng gà nướng… Và đây chính là điểm hẹn quen thuộc của sinh viên ở làng đại học mỗi đêm về.

Phan Thị Ngọc Trinh, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Ngày trước mình đi học ở làng đại học, chiều đi học về ngang chợ đêm thấy mấy quán ăn nghi ngút khói là bụng đói cồn cào. Ăn ở đâu cũng vậy, nhưng cùng bạn bè đi ăn ở khu chợ đêm là một kỷ niệm không thể quên đối với mình. Không khí nhộn nhịp của chợ làm mình cảm thấy đây giống như thế giới riêng của sinh viên tụi mình vậy”.

Với nhiều cựu sinh viên của các trường ở làng đại học như Trinh thì chợ đêm là một ký ức khó quên. Đối với họ khi nhắc lại các cụm từ như cổng chui, sinh tố chửi, quán nhậu ven đường, hủ tiếu mì… là những hình ảnh in sâu trong miền ký ức của thời sinh viên mà họ đã trải qua.

Những xe đồ ăn vặt trong ký ức của sinh viên ở chợ đêm làng đại học T.N

Danh Minh Trí (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho biết: “Thỉnh thoảng, mình và mấy thằng bạn kéo về làng đại học, đi vào các quán nhậu ven đường ở chợ đêm, cảm giác thời sinh viên ùa về. Bốn năm học ở đây không thể nào quên chợ đêm làng đại học được”.

Chợ đêm còn là nơi hẹn hò với nhiều cặp đôi và nơi làm thêm cho các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập. “Lúc rảnh rỗi, tụi mình đi chợ đêm để mua sắm cho nhau, ở đây mua giá rẻ hơn nhiều mà vừa có kỷ niệm nữa. Tụi mình dẫn nhau vào các quán ăn vặt và nhìn các bạn xung quanh cũng vui vẻ giống tụi mình, cảm thấy nơi đây luôn gần gũi. Ngày trước mình còn làm thêm trong chợ đêm, mình xin vào các sạp hàng nhỏ để phụ bán, chợ đêm giải tỏa nên mình cũng phải tìm việc khác để làm”. Nguyễn Yến Thi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ.

Hiện nay, chợ đêm làng đại học đã được di dời, thế chỗ là một công trình khang trang, thế nhưng với nhiều sinh viên, hình ảnh về chợ đêm là ký ức khó quên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.