Trở về tuổi thơ với cánh đồng diều của sinh viên làng đại học

23/03/2019 15:19 GMT+7

Những ngày này, những khoảng không mênh mông ở làng đại học (Q.Thủ Đức, TP.HCM), những cánh diều no gió bay cao vút như mang đi những oi bức, ngột ngạt của tiết trời Sài Gòn.

Đến hẹn lại lên, cứ tầm cuối giờ chiều, làng đại học lại bắt đầu rợp những cánh diều với đầy đủ màu sắc. Cả tuổi thơ được dịp ùa về khi nhìn thấy hình ảnh người bán, người mua trên tay cầm những con diều nhiều hình thù bắt mắt như chim phượng, cá heo,…

Thả hồn mình vào cánh diều XUÂN TUYỀN

Khung cảnh thơ mộng, cường độ gió vừa phải và không gian thoáng đãng khiến những con đường bên cạnh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Hồ Đá trở thành nơi lý tưởng để những bạn trẻ mê diều tập trung.

Với nhiều bạn trẻ, thả diều là niềm đam mê XUÂN TUYỀN

Người thả diều ở đây phần lớn là sinh viên, không chỉ sinh viên làng đại học, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và người dân lân cận cũng tìm tới đây để tận tay thả, tận mắt ngắm những cánh diều no gió trên nên trời xanh ngắt. Thi thoảng cũng có vài em nhỏ được ba mẹ dẫn đến đây cùng vui thả diều với các anh, các chị.

Nhiều bạn trẻ tự tay làm diều để quay về ký ức tuổi thơ XUÂN TUYỀN

Sinh viên chọn thả diều như một cách để giải trí, giảm căng thẳng sau những buổi học dài trên lớp. Đào Đại Nghĩa, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM), chia sẻ: “Đã rất lâu mình mới có dịp được thong thả ngắm diều bay như vậy. Ở đây hơn 3 năm, năm nào mình cũng chờ tới mùa này để trở về tuổi thơ...”.

Cánh đồng diều thu hút nhiều em nhỏ XUÂN TUYỀN

Chính vì sự thu hút của cánh đồng diều nên nhiều sinh viên tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập bằng cách bán diều cho khách. “Mình bán mỗi ngày được tầm 7, 8 con diều. Mỗi con dao động từ 40 - 70.000 đồng. Tuy không lời nhiều nhưng mình thấy khá vui và thoải mái. Nói chung cũng có đồng vào đồng ra”, Thanh Minh (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) hào hứng chia sẻ.

Nhiều sinh viên chọn hình thức bán diều để kiếm thêm thu nhập XUÂN TUYỀN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.