Chàng trai 2 lần chiến thắng 'tử thần' ung thư

01/06/2017 20:32 GMT+7

Tốt nghiệp trung học từng là điều không tưởng đối với chàng trai 17 tuổi Ethan Tepera ( ảnh ) ở bang Texas, Mỹ.

Theo CBS News, tấm bằng mà cậu vừa nhận được tại Trường trung học Brock là bằng chứng cho nghị lực chiến thắng tử thần sau 2 lần vượt qua bệnh ung thư máu. Năm 13 tuổi, Tepera đã rụng hết tóc vì xạ trị. Cộng đồng TP.Arlington, nơi gia đình Tepera sinh sống, đã tổ chức vận động tìm người có tủy phù hợp để ghép cho cậu.

tin liên quan

Chàng trai đi xe lăn giúp người bệnh
Hơn một tháng nay, đi đến đâu trong Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cũng nghe mọi người nhắc đến chàng trai đi xe lăn đưa người bạn chỉ mới biết nhau được 2 ngày, từ Lâm Đồng xuống TP.HCM chữa bệnh.
Một phụ nữ trẻ đồng ý hiến tủy và đó là lần đầu tiên Tepera tìm lại được hy vọng sống. Thế nhưng niềm vui cũng chỉ được một năm khi căn bệnh quái ác quay trở lại. Thay vì buông xuôi, Tepera cắn răng tiếp nhận điều trị.
Không còn có thể chơi bóng rổ, cậu tìm đến bình yên bên chiếc cần câu. Đó cũng là cảm hứng để chàng trai nộp đơn vào ngành khoa học ngư nghiệp tại Đại học Texas A&M.
CBS dẫn lời Tepera tâm sự cậu hy vọng câu chuyện của mình có thể mang lại niềm tin cho những bệnh nhân ung thư máu khác. Bên cạnh đó, trong lúc tìm kiếm người hiến tủy cho Tepera, cuộc vận động của cộng đồng dân cư Arlington còn giúp 21 người khác tìm được tủy phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.