Cậu bé ‘siêu năng lực’, bịt mắt vẫn đọc được sách, chạy xe

29/09/2015 11:50 GMT+7

(TNO) Một cậu bé 10 tuổi ở Ấn Độ có thể đọc sách, chạy xe đạp trong tình trạng bịt mắt. Điều thú vị là cậu có ‘siêu nặng lực’ này nhờ tập luyện.

(TNO) Một cậu bé 10 tuổi ở Ấn Độ có thể đọc sách, chạy xe đạp trong tình trạng bịt mắt. Điều thú vị là cậu có ‘siêu nặng lực’ này nhờ tập luyện.

Vikas Panchal bịt mắt chạy xe quanh sân trường - Ảnh chụp màn hình Mirror
Theo Mirror, một đoạn video ghi lại hình ảnh cậu học sinh Vikas Panchal bịt mắt và biểu diễn khả năng của mình. Cậu bịt mắt lại và nhận biết những quả bóng có màu sắc khác nhau bằng cách ngửi, cảm nhận nó. Thậm chí, cậu bé 10 tuổi còn có thể phân biệt 2 dạng khác nhau của cùng một màu sắc.
Cũng trong đoạn video này, Vikas đã bịt mắt chạy xe đạp quanh sân trường đi luồng giữa các bạn học mà không đụng ai. Ngoài ra, cậu còn bịt mắt đi lang thang quanh khu phố gần nhà ở Delhi (Ấn Độ) nhưng vẫn tránh được người đi đường và ổ gà.
Vikas cho biết kỹ năng có được nhờ một kỹ thuật giúp kích hoạt vùng não giữa. Khu vực này của não là trung tâm chuyển tiếp các tín hiệu thần kinh thu thập được từ thị giác, thính giác và hệ thống kiểm soát vận động của cơ thể.
Thậm chí, trước đây từng có ý kiến cho rằng người phát triển được não giữa sẽ nhớ được những gì họ thấy và nghe dù chỉ mới tiếp xúc một lần, theo Mirror.
Vikas đã dành 2 giờ mỗi ngày để rèn luyện kỹ thuật kích hoạt não giữa và áp dụng vào học tập. Kết quả học tập đã thay đổi và cậu đã lọt vào nhóm những người giỏi nhất lớp.
“Việc rèn luyện kỹ năng này giống như ngồi thiền. Chúng tôi ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhắm mắt lại. Thời điểm tốt nhất cho việc này là trước khi mặt trời mọc ”, ông Shri Bhagwan, người huấn luyện kỹ năng cho Vikas, tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.