Ảnh lưu niệm 'chất' và 'độc'

26/11/2017 10:55 GMT+7

Học sinh, sinh viên đang tranh thủ lúc thời tiết đẹp nhất trong năm để chụp ảnh kỷ niệm. Khác với trước đây, ảnh kỷ niệm thời nay không chỉ đẹp mà còn phải 'chất' và độc đáo.

Mới đây, bộ ảnh có phong cách hoài cổ của sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM đã gây sốt. Trong những bức ảnh đã được chỉnh màu, các sinh viên tạo dáng tại Bưu điện Thành phố, nhà thờ Đức Bà với trang phục từ thập niên 1990 khá độc đáo.
Ảnh kỷ yếu lưu lại những năm tháng đẹp nhất tuổi học trò Ảnh Gia Chính
Trước đó, ảnh phong cách MV ca nhạc Thật bất ngờ của sinh viên lớp báo chí chất lượng cao K13, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội cũng gây chú ý. Các sinh viên này mặc trang phục ở nhà, chụp ở một khu tập thể cũ, đạo cụ là bàn cờ, ly trà đá, chổi quét nhà…


Cặp đôi đu người chụp ảnh cưới trên vách núi 100 m

Để có tấm ảnh cưới ấn tượng, một cặp đôi Trung Quốc đã cùng dắt nhau leo lên vách núi cao 100 m để chụp ảnh cưới. Vách núi này cũng từng xuất hiện trong một cảnh quay của phim Tây du Ký phiên bản năm 2013.

Đoàn Văn Quang (thợ nhiếp ảnh, 26 tuổi), làm việc tại TP.Bắc Giang, cho biết anh từng chụp cho học sinh Trường THPT Việt Yên một bộ ảnh với phong cách thời trang thập niên 1980. Các cô gái mặc quần ống loe, áo sơ mi rộng, dép tổ ong, cầm sách và cặp chụp bên xe đạp. “Ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất thời học trò, bạn trẻ thích cái gì lạ, xem thấy vui, người chụp đôi khi phải lên ý tưởng giúp các bạn”, anh Quang nói. Sau khi bộ ảnh của Quang tung ra, nhiều bạn trẻ các trường cũng học theo, tìm trang phục xưa của chị, của mẹ để... chụp ảnh.
Ảnh kỷ yếu thời trang thập niên 80 của học sinh THPT Việt Yên 1 Ảnh Đoàn Văn Quang
Lưu Ngọc Hà, sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho hay: “Chụp ảnh kỷ niệm với áo cử nhân, áo dài đã xưa rồi. Chúng tôi muốn những tấm ảnh long lanh như ảnh bìa tạp chí vậy. Mọi người không cần mặc đồng phục, chỉ cần tạo dáng cho thật chất”. Hà nói thêm, nếu kinh phí có hạn, mọi người thường chụp ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, trước nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố; nếu có điều kiện mọi người rủ nhau đi Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt để bối cảnh ảnh đẹp hơn.
Nguyễn Thị Minh Hằng, cựu sinh viên Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, chưa quên bộ ảnh kỷ niệm lớp cô thực hiện năm 2016 tại một công trường xây dựng: “Chúng tôi đội mũ nhựa, cầm thước đo, sổ công trình, giống như đang làm việc tại một tòa cao ốc đang sắp hoàn thiện vậy. Nhiều bạn bè tôi học thiết kế thời trang chụp ảnh kỷ yếu bằng cách tạo một sàn catwalk để các bạn trình diễn thời trang trên đó, nhiều người đến xem, rất sáng tạo”.
Ảnh kỷ của sinh viên sáng tạo, lạ, chất Ảnh Gia Chính
Nguyễn Gia Chính, chuyên chụp ảnh kỷ niệm cho sinh viên tại Hà Nội, cho biết các năm trước anh thường nhận hợp đồng chụp ảnh kỷ yếu tại trường hoặc Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long. Ảnh khá đơn giản với trang phục áo cử nhân, áo dài, chụp cá nhân hoặc tập thể. Gần đây, sinh viên đòi hỏi cao hơn, mọi người muốn được tới công viên Yên Sở, vườn hoa ven hồ Tây để cảnh được đẹp hơn. “Các bạn trẻ cũng muốn ảnh trẻ trung hơn với các cảnh thả máy bay giấy hoặc ném bột màu. Chúng tôi khuyến mãi bột màu, máy bay, và đôi khi cả hoa đội đầu… cho các bạn để thu hút khách hàng”, Gia Chính nói.

tin liên quan

Chụp bằng flycam ra ảnh nghệ thuật?
Việc lần đầu tiên có cuộc thi ảnh nghệ thuật dành cho những bức ảnh được chụp từ trên cao đã tạo cơ hội cho những người đam mê chụp ảnh bằng flycam tranh tài một cách chính thức.
Chỉ cần gõ cụm từ chụp ảnh kỷ yếu trên Facebook, lập tức chúng tôi nhận được hàng trăm kết quả. Các địa chỉ chụp ảnh siêu rẻ, lạ, chất được quảng cáo.
Anh Quỳnh (phố Thái Hà, Q.Đống Đa, Hà Nội) cho biết anh nhận chụp các loại ảnh kỷ niệm giá chỉ 110.000 đồng/người (đã bao gồm cả áo cử nhân, áo dài cho nữ và áo vest cho nam), nếu sinh viên muốn có xe đưa đón và chụp bằng flycam, chỉ cần 180.000 đồng/người. Địa điểm chụp là các trường đại học, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long. Nếu sinh viên muốn chụp có hoa cầm tay, hoa đội đầu, bột màu, áo phông họa tiết sinh động giá 220.000 đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.