Giết bé gái 10 tuổi, lãnh án chung thân

28/06/2019 15:46 GMT+7

Án chung thân là mức mà bị cáo Cường phải chịu khi nhẫn tâm lấy kéo sát hại nạn nhân và dùng chậu kiểng úp lên thi thể để phi tang.

Ngày 28.6, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Minh Cường (56 tuổi, ở P.Đô Vinh, TP.Phan Rang - Tháp Chàm) mức án chung thân về tội giết người.

Án chung thân cho kẻ giết bé gái 10 tuổi rồi úp chậu kiểng lên thi thể

Theo cáo trạng, Cường hành nghề đúc chậu kiểng tại KP.1, P.Bảo An, TP.Phan Rang - Tháp Chàm.
Sáng ngày 6.8.2018, sau khi uống bia cùng với nhóm bạn, Cường về nơi đúc chậu kiểng giăng võng nằm nghỉ.

Bị cáo Cường thú nhận toàn bộ hành vi của mình

Ảnh: Thiện Nhân

Đến chiều cùng ngày, trong lúc gia cố chậu kiểng, do chậu quá lớn (đường kính hơn 1 mét), khó xoay sở nên Cường đã nhờ bé gái N.L.T.Đ (10 tuổi, cùng khu phố) đang đứng chơi gần đó cầm 2 viên gạch đến để kê chậu.
Khi bé Đ. đến sát chậu kiểng, đặt 2 viên gạch xuống đất thì Cường mất thăng bằng trượt tay làm chậu ngã, úp toàn bộ thân người bé Đ. nằm lọt trong lòng chậu kiểng; vành chậu đè lên phần đầu bên trái của bé.
Sau đó, Cường dùng tay trái nhất vành chậu; tay phải nắm đầu bé để lôi ra khỏi miệng chậu thì bị trượt tay nên đầu bé Đ. tiếp tục bị vành chậu đè lên, chảy nhiều máu.
Tưởng bé Đ. đã chết, Cường dùng 2 tay nhấc chậu kiểng lật ngửa và bồng bé vào chòi, lấy mền đắp rồi đi tắm, thay quần áo xong Cường quay ra chòi thì thấy bé Đ. vẫn còn thở.

Sau khi dùng kéo đâm chêt bé Đ., Cường lấy chậu kiểng úp thi thể để phi tang

Ảnh: Thiện Nhân

Lo sợ bị phát hiện, Cường dùng kéo đâm nhiều nhát vào vùng cổ, đầu cho đến khi bé chết, rồi dùng chậu kiểng úp lên thi thể bé Đ. để phi tang.
Sau khi nhận được tin báo của người nhà nạn nhận, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận đã xác minh và bắt giữ Cường trong ngày gây án.
Tại phiên tòa, Cường đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình nên HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên phạt mức án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.