Giao tranh dữ dội ở Kashmir, ít nhất 17 người thiệt mạng

05/12/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 17 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công của quân nổi dậy nhằm vào căn cứ quân sự của Ấn Độ tại vùng tranh chấp Kashmir, AFP dẫn lời nhà chức trách nước này ngày 5.12.

Binh sĩ Ấn Độ canh gác tại trạm phía bắc Srinagar, thuộc thung lũng Kashmir
Binh sĩ Ấn Độ canh gác tại trạm phía bắc Srinagar, thuộc thung lũng Kashmir. - Ảnh: AFP

Các phần tử nổi dậy dùng súng trường và lựu đạn, đã tấn công một đơn vị pháo binh tại căn cứ quân sự ở thị trấn Uri (thuộc thung lũng Kashmir, cách biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan 18 km) vào rạng sáng thứ Sáu, 5.12, theo AP.

8 binh sĩ trong đó có 1 trung tá, và 3 nhân viên cảnh sát Ấn Độ, cùng 6 phần tử nổi dậy đã thiệt mạng; vài người khác đột nhập thành công vào khu vực quân sự nêu trên, và hiện đang ẩn náu ở đây, The New York Times dẫn lời ông K. Rajendra, Cảnh sát trưởng của lực lượng cảnh sát Ấn Độ tại Kashmir.

Cuộc tấn công xảy ra chỉ vài ngày trước khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chuẩn bị có chuyến thăm đến Kashmir. Đảng BJP của ông Modi hiện đang nỗ lực nhằm kiểm soát hoàn toàn cơ quan lập pháp của bang Jammu và Kashmir, điều được cho là không tưởng mãi cho đến thời gian gần đây, theo AFP.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Trước đó, vào thứ Tư, một binh sĩ Ấn Độ và 6 phẩn tử nổi dậy đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh khác.

Các nhóm nổi dậy đã chiến đấu chống lại sự kiểm soát của Ấn Độ tại thung lũng Kashmir từ năm 1989, trong các nỗ lực đòi tự trị, hoặc yêu cầu sát nhập vào Pakistan, khiến khoảng 68.000 người thiệt mạng.

Ấn Độ hiện cáo buộc Pakistan hỗ trợ vũ khí và huấn luyện cho các nhóm này. Trong khi đó, Islamabad tuyên bố chỉ ủng hộ những người này về mặt tinh thần và ngoại giao.

Hữu Đạt

>> Giao tranh đẫm máu ở Philippines,14 người chết
>> Giao tranh dữ dội ở sân bay Donetsk
>> Giao tranh ác liệt tại Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.