Giao tranh đẫm máu ở Philippines,14 người chết

15/11/2014 08:00 GMT+7

(TNO) 9 phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf và 5 binh sĩ Philippines đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại một hòn đảo phía nam nước này, theo Reuters.

 

Lính Philippines - Ảnh: Reuters

Đây là cuộc đụng độ lớn đầu tiên trên hòn đảo Jolo, miền nam Philippines, giữa phiến quân Abu Sayyaf với quân đội chính phủ kể từ khi nước này phát động cuộc tấn công hơn 1 tháng trước, theo Reuters ngày 14.11.

Các phiến quân Abu Sayyaf đã tránh quân đội chính phủ kể từ khi trả tự do cho 2 người Đức và lấy tiền chuộc vào ngày 17.10, theo Reuters.

Quân đội Philippines cho biết có 5 binh sĩ thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong cuộc giao tranh trong cuộc tập kích doanh trại của Abu Sayyaf trên hòn đảo Jolo, nơi ẩn náu của hơn 300 phiến quân có liên kết với tổ chức al-Qaeda.

Cuộc giao tranh kéo dài 4 giờ đã tiêu diệt 9 phiến quân và đẩy lùi lực lượng của Abu Sayyaf trên hòn đảo này. Ðại tá Allan Arrojado, chỉ huy một lữ đoàn tấn công trên đảo, cho biết: "Hiện tại, cuộc đụng độ đã kết thúc, tuy nhiên chúng tôi vẫn tiếp tục chiến dịch truy quét".

 

Lực lượng của Abu Sayyaf ở Philippines - Ảnh: Reuters

Cuộc lùng sục phiến quân của quân đội chính phủ Philippines bắt đầu từ khi 2 người Đức bị bắt, nhưng chỉ phát hiện được vài trại bỏ trống của nhóm Abu Sayyaf.

Abu Sayyaf được biết là nhóm phiến quân Hồi giáo tàn bạo nhất trong các phe phái Hồi giáo ở miền nam Philippines nổi lên từ những năm 1990 ,với các tội ác bắt cóc, chặt đầu, tống tiền, đánh bom.

Theo Reuters, chính phủ Philippines từng ký một thỏa thuận hòa bình với nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất - Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) – vào tháng 3, đồng thời hứa hẹn quyền tự trị ở miền Nam nhằm kết thúc cuộc xung đột kéo dài 45 năm khiến 120.000 người chết và 2 triệu người phải bỏ nhà cửa đi nơi khác.

Đan Đan

>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.