Trung Quốc điều cảnh sát đặc nhiệm bắt thí sinh gian lận thi cử

09/06/2016 14:01 GMT+7

Trung Quốc điều động lực lượng cảnh sát đặc nhiệm hùng hậu đến các hội đồng thi trong kỳ thi đại học năm nay để bắt giữ những thí sinh gian lận thi cử và những thí sinh gian lận sẽ phải ngồi tù.

Trong tuần này, 9,4 triệu học sinh trung học tham dự kỳ thi đại học ở Trung Quốc, được biết đến trong tiếng Trung là "gaokao", theo Reuters.
Tân Hoa xã đưa tin trong kỳ thi đại học kéo dài hai ngày năm nay, thí sinh nào bị phát hiện gian lận thi sẽ bị phạt tù, tùy theo mức độ vi phạm và mức án cao nhất là 7 năm tù.
Đây là một biện pháp mạnh nhằm dẹp bỏ nạn gian lận thi cử tràn lan mỗi năm.
Trong kỳ thi đại học năm 2016, lần đầu tiên cảnh sát đặc nhiệm Trung Quốc được giao nhiệm vụ vận chuyển đề thi đến các hội đồng thi.
Ít nhất 8 cảnh sát đặc nhiệm sẽ canh gác mỗi hội đồng thi, theo Tân Hoa xã.
Hồi năm 2015, chính quyền thành phố Lạc Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) còn dùng máy bay không người lái (UAV) bay quanh các hội đồng thi để ngăn chặn và phát hiện học sinh gian lận trong kỳ thi đại học - Ảnh: Reuters

Chính quyền Trung Quốc cũng tăng cường nhiều biện pháp mạnh khác nhằm ngăn chặn thí sinh giấu và sử dụng những thiết bị điện tử không dây để gian lận thi cử.
Truyền thông Trung Quốc trong tuần này đưa tin cảnh sát ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vừa bắt 9 đối tượng bán đề thi giả mạo và hàng chục đối tượng khác cũng đã bị bắt tại nhiều nơi khác ở Trung Quốc.

tin liên quan

Iraq cắt internet trên cả nước để... chống gian lận thi cử
 
Dịch vụ internet ở Iraq đã bị gián đoạn trong 3 tiếng trùng hợp với thời gian diễn ra kỳ thi ở nước này. Việc này bị phát hiện bởi mạng lưới phân phối thông tin Akamai và Công ty giám sát hiệu suất internet toàn cầu Dyn Research.
Chuyên gia Xiong Bingqi thuộc Viện Nghiên cứu Giáo dục thế kỷ 21 (Trung Quốc) cho Reuters biết Trung Quốc sẽ tiếp tục mạnh tay với những thí sinh gian lận và những ai hỗ trợ học sinh gian lận.
Gian lận thi cử trong kỳ thi đại học ảnh hưởng đến hình ảnh chính phủ Trung Quốc. Chính vì thế, chính phủ sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh để ngăn chặn”, theo ông Xiong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.