Trực tuyến chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi 2018

03/03/2018 08:15 GMT+7

Chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đồng Nai, Trường ĐH Đồng Nai tổ chức chính thức diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai ngày 3.3.

Bên cạnh gần 8.000 học sinh lớp 12 tham dự trực tiếp, chương trình còn đến với hàng triệu thí sinh cả nước thông qua kênh truyền hình trực tuyến của báo tại nhiều địa chỉ: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Đa dạng nhiều hoạt động
Ngày hội sẽ diễn ra liên tục từ 8 - 16 giờ với nhiều hoạt động hấp dẫn. Với sự có mặt của đại diện gần 60 trường ĐH và CĐ, chương trình sẽ giải đáp băn khoăn về hướng nghiệp, chọn ngành, kỳ thi THPT quốc gia và thông tin mới nhất về tình hình tuyển sinh các trường.
Trong đó, buổi sáng từ 8 -11 giờ, chương trình bắt đầu với nội dung tư vấn tâm lý và hướng nghiệp. Chuyên gia tâm lý Đào Lê Hòa An, Ủy viên BCH T.Ư Hội Tâm lý học xã hội VN, sẽ có phần giao lưu trực tiếp với thí sinh về việc chuẩn bị sức khỏe, tâm lý trước mùa thi. Cùng nội dung này là chia sẻ về lựa chọn ngành nghề tương lai từ đại diện nhiều trường ĐH như: Luật TP.HCM, Tài chính - Marketing, Mở, Nông Lâm TP.HCM, Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Lâm nghiệp, Việt - Đức, Lạc Hồng, Đồng Nai.
Buổi chiều chương trình diễn ra trong 90 phút (14 giờ 30 -16 giờ) với sự tham dự của nhiều khách mời quan trọng như Bộ GD-ĐT. Đại diện Sở LĐ-TB-XH Đồng Nai, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, Sở GD-ĐT Đồng Nai sẽ đưa ra những dự báo về nhu cầu nhân lực của khu vực thời gian tới. Cũng trong buổi chiều còn có nội dung tư vấn chuyên sâu về các nhóm ngành nghề cụ thể gồm: kinh tế, kỹ thuật, sư phạm.
Song song với các hoạt động trong hội trường, đại diện các trường còn có mặt tại 60 gian hàng triển lãm để trực tiếp giải đáp mọi băn khoăn của thí sinh về trường mình như: ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Kinh tế TP.HCM, Kinh tế - Luật, Công nghệ thông tin TP.HCM…
Tham dự chương trình, ngoài tiếp cận thông tin mới và được giải đáp băn khoăn, thí sinh còn được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như: bốc thăm trúng thưởng điện thoại thông minh, nhận nhiều phần quà giá trị khác, được trao học bổng, thưởng thức các chương trình văn nghệ…
Những “điểm nhấn” nội dung
Trong đó, đại diện Bộ GD-ĐT sẽ giải đáp những điểm mới nhất về quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Đặc biệt là những thay đổi có tác động trực tiếp đến quyền lợi thí sinh: giảm mức điểm ưu tiên khu vực, xác định điểm sàn riêng cho ngành sư phạm và bỏ điểm sàn cho các ngành khác… Tại đây, thí sinh có thể đặt câu hỏi và được giải đáp trực tiếp bởi ông Nam Nhật Minh, Phó phòng Quản lý tuyển sinh, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT).
Có mặt trong chương trình, tiến sĩ Dương Tôn Thái Dương, Phó trưởng ban Đào tạo ĐH, ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết sẽ công bố tới thí sinh nhiều thông tin quan trọng. Đáng chú ý là dự kiến đề án tuyển sinh ĐH Quốc gia TP.HCM trong năm 2018, trong đó có kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH này lần đầu tiên tổ chức. Tiến sĩ Dương cho biết, đề án tuyển sinh này đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để công bố trong tháng 3.
Đến thời điểm này, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chưa có công bố nào về phương án tuyển sinh năm nay. Thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết sẽ công bố những thông tin dự kiến tới thí sinh tham dự chương trình.
Đó là những điểm mới dự kiến sẽ điều chỉnh trong tuyển sinh năm nay về phương thức tuyển sinh, điều chỉnh về xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Đặc biệt là sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của thí sinh về những vấn đề “nóng” trong tuyển sinh, đào tạo ngành sư phạm với nhiều thay đổi trong quy chế năm nay. “Bên cạnh đó là định hướng nghề nghiệp, giúp thí sinh hiểu đúng về tình hình việc làm, tìm ra những ngành học đón đầu để có việc làm khi ra trường vào năm 2022 ở nhóm ngành đào tạo giáo viên”, thạc sĩ Quốc phân tích.
Theo dõi trực tiếp từ xa
Không thể có mặt tại Trường ĐH Đồng Nai thời điểm này, thí sinh ở xa vẫn có thể theo dõi trực tiếp chương trình thông qua các kênh truyền hình trực tuyến của Báo Thanh Niên tại nhiều địa chỉ: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên.
Chỉ cần một máy tính hoặc máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối mạng, thí sinh dễ dàng truy cập vào các địa chỉ trên để theo dõi trực tiếp chương trình dù đang ở bất kỳ đâu. Hơn nữa, trong trường hợp không thể theo dõi trực tiếp, bạn đọc quan tâm vẫn có thể xem lại toàn bộ chương trình vào bất kỳ lúc nào.
Ngay khi chương trình đang diễn ra, bạn đọc còn có thể tương tác với các chuyên gia bằng cách gửi câu hỏi thông qua việc bình luận trực tiếp trên website, fanpage. Những băn khoăn này sẽ được ban tổ chức tiếp nhận và chuyển đến chuyên gia để giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.