Thi THPT Quốc gia: 'Đề Văn dễ, chưa hay'

02/07/2016 11:42 GMT+7

Đó là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành xong bài thi môn Ngữ Văn , thời gian 180 phút sáng nay.

Chưa hết thời gian làm bài thi nhưng nhiều thí sinh đã bước ra khỏi điểm thi Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Nhận định chung cho thấy, đề Ngữ Văn không khó, nhưng chưa thật sự đúng như kỳ vọng của học sinh.

“Thầy cô cho ôn tập rất nhiều các vấn đề thời sự, xã hội để phục vụ cho việc làm bài văn vì xu hướng vài năm nay thường ra đề mở. Tuy nhiên, đề Văn lại không như mình suy nghĩ, khá bình thường, dễ có điểm nhưng để bứt phá hẳn lên thì hơi khó”, thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, Trường THPT Lý Thường Kiệt nói.

Theo đó, đề Văn có cấu trúc 3 phần: đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Phần đọc hiểu (3 điểm) với nội dung phân tích một khổ thơ trong bài thơ “Tiếng Việt” và một đoạn văn ngắn, được thí sinh cho là dễ làm nhất.

Phần nghị luận xã hội có nội dung “Hèn nhát sẽ khiến bạn đánh mất chính bản thân mình. Dũng khí sẽ giúp bạn là chính mình” được cho là “cơ bản”, “khuôn mẫu”...

“Phần nghị luận được 3 điểm, bọn em có thể làm đủ ý, dễ có 2,5 điểm, nhưng để thể hiện hiểu biết và kiến thức xã hội thì chưa thật sự tạo ra hứng thú”, thí sinh Văn Giang, Trường THPT Việt Đức, Hà  Nội bày tỏ.

“Vẫn có thể xen lẫn các quan điểm cá nhân, hiểu biết thời sự mà bọn em cập nhật hàng ngày để chứng minh cho đề nghị luận nhưng không có nhiều, bài làm cũng không quá xuất sắc”, thí sinh Mỹ Hòa, Trường THPT Hai Bà Trưng, Hà  Nội nói.

Phần khó “ăn” điểm nhất được cho ở phần nghị luận văn học, với việc phân tích một tình huống trong tác phẩm Vợ Nhặt. Tình huống này được nhiều học sinh đánh giá có phần bất ngờ.

Thí sinh đã kết thúc bài thi môn Ngữ Văn, với thời gian 180. “Đề Văn không quá khó, không đánh đố thí sinh, nhưng chưa thật sự hấp dẫn” là nhận định chung của nhiều em.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Vật lý, với thời gian 90 phút.

Nhiều thí sinh hoàn thành bài Ngữ Văn từ sớm Lê Nam
Thí sinh thi năm thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia cho rằng đề Văn không làm khó thí sinh Lê Nam
Thí sinh Nguyễn Huy Hoàng, THPT Lý Thường Kiệt cho rằng: "Đề Văn dễ nhưng chưa hay" Lê Nam
Thí sinh Hòa, THPT Hai Bà Trưng, hoàn thành bài thi sớm vì đề không quá khó Lê Nam
Các thí sinh tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội nhận lại đồ đạc sau khi rời điểm thi Lê Nam
Những thí sinh ra sớm tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội
Điểm thi Trường ĐH Sư Phạm, nhiều thí sinh cũng ra sớm với môn Ngữ Văn Du Nguyễn
Đề Ngữ Văn, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.