Những suy ngẫm về nghề giáo

28/05/2015 05:37 GMT+7

Yêu thương và tinh tế là tựa đề của một cuốn sách, mà tác giả đã dành trọn quãng đời làm nghề 'gõ đầu trẻ', sau đó trải nghiệm với công việc quản lý một trường tiểu học có danh tiếng tại Q.1, TP.HCM. Tác giả là bà Nguyễn Trần Diễm Linh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân.

Yêu thương và tinh tế là tựa đề của một cuốn sách, mà tác giả đã dành trọn quãng đời làm nghề “gõ đầu trẻ”, sau đó trải nghiệm với công việc quản lý một trường tiểu học có danh tiếng tại Q.1, TP.HCM. Tác giả là bà Nguyễn Trần Diễm Linh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Ngọc Hân.
Qua các bài viết ngắn, cô hiệu trưởng Nguyễn Trần Diễm Linh tâm tình về những gắn bó với nghề, với đồng nghiệp và học trò, cùng nhiều kinh nghiệm trong nghề giáo.
Ở bài viết Một nghề bình dị trong cuốn sách, cô Linh đặt câu hỏi: “Vấn đề là làm cách gì cho trẻ thấy đi học là hạnh phúc, là một ngày vui thay vì cứ mù mờ với lễ nghĩa?”. Ngần ấy, cũng đủ để thấy những trăn trở vì học sinh, tâm huyết với “thương hiệu giáo dục” mà tập thể nhà trường tạo ra.
Những kỷ niệm của ngày đầu mặc áo dài đứng trên bục giảng được cô Linh nhớ lại trong bài viết Chiếc áo dài, cái trống trường và bài Quốc ca, hay những day dứt, da diết về bữa ăn của trò, tiết học đầy hứng thú mà vị hiệu trưởng nhắc đến trong bài Đứa trẻ biếng ăn, Bếp ăn bán trú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.