Nam sinh Mỹ cụt gần hết 2 tay vẫn chơi bóng rổ và nổi tiếng

04/04/2017 16:57 GMT+7

Nam sinh Jamarion Styles, 13 tuổi, đã khiến cộng đồng mạng ở Mỹ khâm phục vì nỗ lực chơi bóng rổ tuyệt vời của mình. Mặc dù bị cụt gần hết 2 tay nhưng Jamarion đã có mặt trong đội bóng và ghi điểm trong trận đấu ở trường trung học.

Nam sinh Jamarion Styles nổi tiếng nhờ pha ném bóng vào rổ thành công dù bị cụt cả 2 tay - Ảnh chụp màn hình WSVN-TV

Jamarion mất gần hết 2 tay khi được 8 tháng tuổi do bị nhiễm trùng. Nhiễm trùng đã khiến Jamarion mất gần hết cánh tay phải, tay trái mất khoảng 1/3 cánh tay. Mặc dù bị khuyết tật nhưng khi cố gắng, cậu vẫn có thể ném bóng được. Và cậu đã không để những khuyết tật thân thể ngăn cản mình đến với môn thể thao yêu thích, theo Fox News.
Nam sinh 13 tuổi đang học ở Trường trung học Eagles Landing ở thành phố Boca Raton, bang Florida, Mỹ. Trong một trận bóng rổ diễn ra hôm 29.3 ở trường, Jamarion đã xuất sắc ném thành công bóng vào rổ mặc dù bị cụt 2 tay.
Cả sân bóng đã hò reo chúc mừng. Các đồng đội chạy đến ôm chặt lấy Jamarion. Toàn bộ sự việc được ghi lại bằng điện thoại. Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên internet và thu hút sự chú ý của ESPN. Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng này đã phát sóng lại pha ném rổ thành công của Jamarion.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD. 


“Cú ném rổ thành công đã thực sự mang lại động lực, truyền sự tự tin để em cố gắng mỗi ngày”, Jamarion nói với đài WSVN-TV.
“Cậu ấy đã tập luyện rất chăm chỉ. Jamarion thực sự có thể chơi bóng rổ dù bị một số bất lợi hơn so với người thường”, Benny Frost, đồng đội của Jamarion, nhận xét.
Ngoài bóng rổ, cậu học sinh còn thường xuyên chơi một số môn thế thao khác, nhất là bóng đá và bóng bầu dục. Jamarion mơ ước sẽ trở thành cậu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp và được thi đấu trong giải vô địch quốc gia bóng bầu dục Mỹ (NFL).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.