Một trường trung cấp nghề xin giải thể do không tuyển sinh được nhiều năm

05/10/2016 10:16 GMT+7

Chiều 3.10, đại diện Sở LĐ-TB-XH đã có buổi họp mặt các trường CĐ, TC nghề trên địa bàn thành phố để nghe các trường báo cáo tình hình tuyển sinh năm học 2016-2017.

Theo số liệu tổng kết nhanh của Phòng Dạy nghề, tính đến hết tháng 9, 17 trường TC nghề của TP.HCM tuyển được 5.900 học sinh, đạt 91% chỉ tiêu. Bên đó, 19 trường CĐ nghề tuyển được 7.763 sinh viên, đạt 50,08%.
Một phó phòng Dạy nghề cho biết: “Hiện có một vài trường TC nghề đã ngưng tuyển sinh. Có nhiều nguyên nhân như cơ cấu tổ chức bộ máy gặp nhiều vướng mắc, mâu thuẫn nội bộ… Bên cạnh đó, việc tuyển sinh khó khăn cũng khiến cho các trường này khó có thể tiếp tục tồn tại”.

tin liên quan

Nhiều trường trung cấp… thoi thóp
Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học vừa qua các trường trung cấp chuyên nghiệp tiếp tục sụt giảm số lượng học sinh, có tới 12 trường trên tổng số 48 trường không tuyển sinh được.

Tại buổi họp, đại diện Trường TC Kỹ thuật cơ khí giao thông đề xuất xin được giải thể do không tuyển sinh được nhiều năm trước đó. Được biết, trường này thành lập năm 2002 trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Công nghệ Cơ khí giao thông vận tải.
Ông Võ Phước Nguyện, Phó phòng Dạy nghề, thông tin thêm: “Trước đề xuất này, chúng tôi cũng hướng dẫn trường làm các thủ tục cần thiết theo đúng quy trình. Vì trường được thành lập bởi Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam nên phải có văn bản đề nghị giải thể của tổng công ty này”.

tin liên quan

Trường trung cấp 'chết' trước thời hạn
Bộ GD-ĐT quy định năm 2016 là thời hạn cuối cùng để các trường ĐH dừng việc tuyển sinh và đào tạo bậc trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Trên thực tế, nhiều trường ĐH đã bỏ hẳn bậc học này từ trước đó nhưng trường trung cấp vẫn 'không sống được'.

Đồng thời, ông Nguyện cho biết, thời gian tới, phòng Dạy nghề sẽ rà soát lại mạng lưới các trường CĐ, TC nghề trên địa bàn thành phố để có phương án quy hoạch lại và đưa ra phương hướng phát triển sau khi Chính phủ chính thức giao Giáo dục nghề nghiệp về Bộ LĐ-TB-XH quản lý.

tin liên quan

Bộ GD-ĐT bác đề án thi của TP.HCM
Bộ GD-ĐT đã có văn bản do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký, trả lời chính thức về đề xuất thẩm định Đề án thi và xét tốt nghiệp THPT của UBND TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.