Hồng Kông tổ chức thi đại học trong mùa dịch Covid-19

25/04/2020 15:24 GMT+7

Kỳ thi đại học sau một tháng trì hoãn đã được tổ chức vào ngày 24.4 tại Hồng Kông, với các thí sinh đeo khẩu trang, được kiểm tra nhiệt độ và tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19.

Dự kiến có hơn 52.000 thí sinh tham gia thi vào đại học năm 2020, kéo dài từ ngày 24.4 đến 25.5 tại Hồng Kông, trong bối cảnh thành phố này vẫn chưa công bố hết dịch Covid-19 và vẫn xuất hiện các ca nhiễm mới.
Tổng cộng có 350 địa điểm thi đại học, được sắp xếp trong các trường trung học.
Tất cả các thí sinh và giám thị đều đeo khẩu trang, sát trùng tay, và được yêu cầu giữ khoảng cách với nhau để giảm thiểu nguy cơ lây Covid-19 trong lúc chờ đến giờ thi.
Trước khi bước vào phòng thi, các em được đo thân nhiệt và điền vào các tờ khai sức khỏe. Trong phòng, bàn được đặt cách nhau ít nhất 1,8 m.
Báo SCMP dẫn thông tin từ phía Sở giáo dục Hồng Kông cho biết thí sinh nào có thân nhiệt cao hơn 38oC đều phải rời khỏi phòng thi, và kết quả cuối cùng sẽ được thẩm định dựa trên điểm số và sự thể hiện của học sinh trong năm học.
Trong ngày đầu tiên của kỳ thi đại học tại Hồng Kông năm nay, có 6 thí sinh không được tham gia thi cử vì bị sốt hoặc các triệu chứng bệnh tật khác.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Chụp từ SCMP

Nước sát trùng được cung cấp ở cổng vào và bên trong phòng thi, và các thí sinh được yêu cầu sát trùng thường xuyên cũng như tránh dùng phòng vệ sinh để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.
Thí sinh Lily Ho, 17 tuổi, đến phòng thi sớm hơn 90 phút, sau khi đã cẩn thận đo thân nhiệt tại nhà đến 2 lần. Cô cho hay chẳng quá lo lắng có thể bị mắc Covid-19 tại trường thi, vì số ca mới tăng theo ngày ở Hồng Kông gần đây đã giảm xuống 10 ca/ngày, theo SCMP.
Đối với những thí sinh phải thi môn nghệ thuật thị giác như Jenny Lam, 17 tuổi, việc phải đeo khẩu trang trong lúc làm bài đã ảnh hưởng đến kết quả trong lúc thực hiện tác phẩm, do khẩu trang phần nào che khuất tầm nhìn của cô.
Trong khi đó, thí sinh Travis Lau, 18 tuổi, cho hay đã liên tục “gạo” bài suốt hơn 1 tháng, và việc cuối cùng cũng được phép thi đã khiến anh hoàn toàn cảm thấy nhẹ nhõm.
“Tôi muốn chấm dứt cơn ác mộng này càng sớm càng tốt”, theo nam sinh, vì kỳ thi này là con đường duy nhất vào đại học cho nhiều thí sinh, dù có hay không có dịch Covid-19.
Tính đến ngày 24.4, Hồng Kông có 1.035 ca Covid-19, trong đó 4 ca tử vong, theo số liệu của SCMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.