Học qua mạng với người nổi tiếng trong giai đoạn giãn cách xã hội

21/04/2020 18:09 GMT+7

Bên cạnh 200 giáo viên hàng đầu của Anh, những người nổi tiếng của nước này đã góp sức mang đến niềm vui và kiến thức cho các học sinh và phụ huynh qua các bài giảng trên nền tảng internet trong lúc bị phong tỏa.

Bắt đầu từ ngày 20.4 và kéo dài suốt 14 tuần, Bitesize Daily trở thành chương trình dạy học qua mạng quy mô nhất trong lịch sử hoạt động của đài BBC, thu hút nhiều gương mặt nổi tiếng của nước này trong nỗ lực cung cấp kiến thức cho học sinh không được đến trường vì dịch Covid-19.
Điều đó có nghĩa là nhà tự nhiên học nổi tiếng của Anh David Attenborough, 93 tuổi, sẽ trở thành giáo viên địa lý cho các học sinh. Ông sẽ giảng dạy các chủ đề như vẽ bản đồ thế giới, học về hành vi động vật và các đại dương trên toàn cầu.
Còn ngôi sao bóng đá của câu lạc bộ Manchester City, tiền đạo Sergio Agüero, sẽ dạy các em nhỏ đếm số bằng tiếng Tây Ban Nha. Nhà vật lý học nổi tiếng Brian Cox chịu trách nhiệm truyền kiến thức về các đề tài như hệ mặt trời và trọng lực.
Cựu nghị sĩ Ed Balls, từng giữ vị trí bộ trưởng tài chính của nội các bóng tối Anh, tham gia dạy toán. Trong khi đó diễn viên Danny Dyer, hậu duệ trực hệ của vua Edward III, sẽ giảng cho các học sinh nghe bài học về lịch sử của quốc vương Henry VIII, theo Đài BBC.
Môn nhạc và tập đọc sẽ do ngôi sao nhạc pop Liam Payne và ca sĩ giành giải Brit Award, Mabel đứng lớp.
Mỗi ngày, 6 chương trình dạy học qua mạng thời lượng 20 phút sẽ được phát sóng trên BBC iPlayerBBC Red Button, phục vụ cho học sinh độ tuổi từ 5 đến 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.