Gói bưu kiện bí ẩn phát nổ tại trường đại học ở Hàn Quốc

14/06/2017 11:37 GMT+7

Gói bưu kiện phát nổ trong văn phòng Khoa Kỹ thuật cơ khí tại Đại học Yonsei ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Vụ nổ khiến một giáo sư bị thương. Hiện vẫn chưa rõ ai là người gửi bưu kiện bí ẩn này.

Các sinh viên trong khuôn viên Đại học Yonsei ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Khi thấy một túi mua sắm treo trên cửa ra vào văn phòng hôm 13.6, một giáo sư đã tiến đến gần, mở túi và phát hiện chiếc hộp lạ bên trong. Ông đã mở hộp và nó phát nổ, theo Fox News.
Các nhà chức trách cho biết thiết bị nổ được chế tạo bằng thuốc nổ dạng bột, 4 cục pin, hàng chục bu-long và một bình chân không.
Thiết bị nổ khiến giáo sư bị bỏng ở tay, ngực, cổ. May mắn là những thương tích này không đe dọa đến tính mạng. Tên của ông không được cảnh sát tiết lộ.

tin liên quan

Cặp sinh viên tốt nghiệp chụp hình với con trai 1 tuổi

Một cặp sinh viên ở Đại học Nhân dân Trung Quốc mới đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi đăng ảnh tốt nghiệp. Điều đặc biệt trong bức ảnh là họ chụp chung với đứa con trai đã một tuổi.


“Dường như thiết bị nổ này đã không hoạt động như dự tính. Nó chỉ cháy khối thuốc nổ nhưng không bắn các bu-long ra xung quanh”, các nhà chức trách cho biết.
Cảnh sát đã kiểm tra hiện trường, gói bưu kiện và video an ninh để tìm hiểu xem liệu mục tiêu vụ tấn công là ngẫu nhiên hay để trả thù cá nhân. Đại học Yonsei cho biết vị giáo sư trên vốn rất được lòng sinh viên và đồng nghiệp.
“Chúng tôi không tìm thấy nguyên nhân khiến ông ấy trở thành mục tiêu tấn công. Ông ấy đã được đưa đến bệnh viện điều trị và không bị thương nặng”, đại diện Đại học Yonsei cho biết.

tin liên quan

Cô gái nhận học bổng tiến sĩ 10 trường tại Mỹ
Tốt nghiệp cử nhân kinh tế bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung bình 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh) (cựu học sinh chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) lại nhận được “mưa” học bổng chương trình tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.