Cô gái nhận học bổng tiến sĩ 10 trường tại Mỹ

14/06/2017 08:01 GMT+7

Tốt nghiệp cử nhân kinh tế bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung bình 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh) (cựu học sinh chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) lại nhận được “mưa” học bổng chương trình tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.

Mai Anh bắt đầu học chương trình cử nhân kinh tế của ĐH Queensland từ tháng 2.2013. Sau 3 năm học chương trình cử nhân, cô đã chinh phục được suất học bổng duy nhất chương trình danh dự của trường và đến tháng 12.2016 tốt nghiệp với tấm bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland. Giờ đây, 10 trường ĐH tại Mỹ lại tiếp tục gọi tên cô gái này với những suất học bổng toàn phần cho chương trình tiến sĩ 5 năm ngành kinh tế.
Mai Anh chia sẻ bản thân đã rất may mắn khi trong suốt những năm học phổ thông được tiếp cận những ứng dụng thú vị của toán học trong giải quyết các vấn đề thực tế, và được truyền cảm hứng để tìm hiểu thêm về kinh tế từ những môn khoa học xã hội như địa lý kinh tế từ môn địa lý. Trong một lần đến thăm Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cô được giới thiệu về ngành tài chính định lượng thuộc khoa toán của trường và từ đó quyết định thử thách mình với chuyên ngành kỹ thuật định lượng thuộc ngành kinh tế, ĐH Queensland.
Trong suốt những năm học ở Úc, Mai Anh đã giành được những giải thưởng: sinh viên 3 năm liền có thành tích cao nhất của Trường Kinh tế và là thủ khoa của Khoa Kinh doanh, kinh tế và Khoa Luật thuộc ĐH Queensland. Hơn thế nữa, cô đã đạt giải thưởng cho luận văn kinh tế tốt nhất, với đề tài lấy cảm hứng từ những thay đổi trong tuyển sinh đại học ở VN vào năm 2015.

tin liên quan

Cô gái Việt 'bay lên' từ Paris
Từ Nha Trang vào Sài Gòn ở trọ theo học đại học, rồi xa Sài Gòn đến Paris (Pháp) khi có học bổng, chỉ 5 năm sau Amanda Huỳnh đã giành được bằng tiến sĩ chuyên ngành luật kinh tế. 

Mai Anh tiếp tục muốn học lên tiến sĩ ngành kinh tế và cô bắt đầu chinh phục các suất học bổng. Nộp đơn cho 18 trường, Mai Anh được 10 trường gọi tên. Và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là trường mà Mai Anh lựa chọn, với học bổng trị giá 83.000 USD/năm.
Chia sẻ về kinh nghiệm chọn trường, Mai Anh thẳng thắn: “Mình nên nộp hồ sơ cho nhiều trường vì có nhiều dạng rủi ro trong quá trình nộp. Quan trọng hơn, việc chuẩn bị thêm một bộ hồ sơ không tốn nhiều thời gian và chi phí. Mặt khác, nếu không được nhận vào bất kỳ trường nào, mình sẽ phải chờ 1 năm để nộp lại, như vậy rất lãng phí thời gian. Và cuối cùng, khi được trường nhận, họ sẽ tổ chức buổi tham quan giới thiệu cho tất cả các ứng viên được nhận và cung cấp thêm cho mình rất nhiều thông tin về trường. Như vậy có thể mình thích trường A hơn trường B trước khi nộp, nhưng khi được nhận và đã tham quan trao đổi với cả hai trường, mình lại thích trường B hơn”.

Trở về VN sau khi hoàn tất 4 năm học ở Úc và chuẩn bị cho 5 năm học tiến sĩ tại Mỹ, Mai Anh nhận thấy những trải nghiệm của bản thân quyết định rất nhiều tới những điều cô quan tâm trong thời điểm hiện tại. “Mình luôn cố giữ bản thân trong tâm thế “mở” khi tiếp cận cái mới. Khi học mình luôn học nghiêm túc và học tốt tất cả các mảng, dù là mảng mình không hướng đến”, Mai Anh nói.
10 trường ĐH tại Mỹ gửi giấy mời và cấp học bổng cho Mai Anh
Massachusetts Institute of Technology (MIT), Princeton University, Yale University, Northwestern University, University of Pennsylvania, Columbia University, California Institute of Technology, University of Wisconsin - Madison, University of Rochester, Pennsylvania State University.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.