'Chúa tể của những quyển sách' lập thư viện miễn phí cho mọi người

08/06/2017 15:05 GMT+7

Mặc dù chỉ học tới tiểu học nhưng ông Jose Gutierrez ở Colombia đã thể hiện tình yêu với sách khó có ai bằng. Trong 20 năm, người đàn ông này chuyên thu gom rác đã nhặt hơn 20.000 cuốn sách bị bỏ đi.

Ông Jose Gutierrez và những quyển sách chất đầy trong nhà - Ảnh: AFP

Ông Gutierrez, 50 tuổi, sống ở thủ đô Bogota của Colombia, được mọi người mệnh danh là “Chúa tể của những quyển sách”. Giờ đây, với số sách này, ông đã có một thư viện công cộng miễn phí cho mọi người, theo BBC.
Mọi chuyện bắt đầu từ cách đây 20 năm, khi lần đầu tiên ông nhặt quyển tiểu thuyết Anna Karenina của tác giả Tolstoy. “Tôi bắt đầu nhận ra là mọi người đang ném các quyển sách vào thùng rác. Từ đó, tôi quyết định sẽ giải cứu chúng”, ông Gutierrez kể lại.
Ông tập trung tìm sách trong những thùng rác tại các khu dân cư giàu có trong thành phố. Gutierrez mang sách ra khỏi mớ rác và chuyển nó đến tay những người nghèo trong thành phố.
Hiện tại, thư viện với hơn 20.000 quyển sách của ông đang cho rất nhiều gia đình có con nhỏ mượn sách. Bọn trẻ cần phải học và hoàn thành các bài tập về nhà. Thư viện cũng chính là nhà ông Gutierrez, còn được mọi người biết đến với tên gọi “Sức mạnh của ngôn từ”.
Hiện tại, nhà ông đã chất đầy sách. Ông Gutierrez đang tìm cách đưa bớt sách để những vùng dân cư nghèo, xa xôi của thành phố. Đấy là những nơi đang rất cần sách.
Hiện tại, ông Gutierrez đã quay lại học để hoàn thành chương trình trung học mà ông đã bỏ lỡ nhiều năm trước.

tin liên quan

Học nghề ở Úc có lương cao hơn học đại học

Nhiều sinh viên Úc có chứng chỉ nghề hoặc chọn con đường học nghề lại đang có công việc hấp dẫn hơn so với cử nhân khi ra trường. Sinh viên học nghề không chỉ có thu nhập khởi điểm cao hơn mà còn dễ kiếm việc hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.