Cha mẹ Singapore trả tiền để con được... chơi dơ

03/12/2016 11:47 GMT+7

Mỗi cuối tuần, trẻ em được đưa đến một khu vực trồng đầy cây rừng. Chúng được đi chân đất, nhảy vào những vũng nước đầy bùn và tìm cách băng qua các con suối. Kết thúc buổi chơi, các bé lấm lem và đầy bùn đất.

Những đứa trẻ tham gia trò chơi với lấm lem bùn đất - Ảnh chụp màn hình Straits Times

Tuy nhiên, phụ huynh Singapore không bận tâm đến việc đó. Họ tin rằng để trẻ tự tìm cách xoay xở trong tự nhiên sẽ tốt cho sự phát triển của các bé, theo Straits Times.
Ý tưởng này do Nature Play khởi xướng. Đây là một tổ chức quốc tế khuyến khích phương pháp giáo dục bằng cách cho trẻ tiếp xúc với tự nhiên.
Ban đầu, phương pháp giáo dục trên được Nature Play áp dụng ở Anh, sau đó được đưa vào Singapore với sự hỗ trợ của doanh nghiệp xã hội Chapter Zero.

Họ tổ chức hai lớp khác nhau. Một lớp diễn ra vào ngày thứ sáu, lớp còn lại vào thứ bảy hằng tuần. Địa điểm tổ chức được lựa chọn cẩn thận. Đó là các khu rừng ở phía tây và đông Singapore, cây cối phải thấp vừa tầm, sườn đồi không quá dốc đủ để các bé có thể leo.
Trẻ em phải làm mọi thứ để vượt qua thử thách trò chơi. Ban tổ chức không bắt buộc một phương pháp nào cụ thể, tùy theo cách ứng phó của các em. Tuy nhiên, không được làm tổn thương người khác và gây hại cây cối, môi trường xung quanh.
Phương pháp dạy này ngày càng phổ biến ở Singapore. Các bậc cha mẹ tin rằng nó giúp trẻ có thể tự tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.
Một chương trình tương tự cũng bắt đầu ở Singapore từ hối tháng 8.2016 và nhận được nhiều sự ủng hộ từ phụ huynh. Theo đó, mỗi phụ huynh sẽ trả 30 USD (khoảng 670.000 đồng) cho một buổi học tại vườn bách thú Singapore. Trẻ em được khuyến khích tương tác với môi trường, chẳng hạn như chạy chân trần trên cỏ, chơi với lá khô và cây cối.

tin liên quan

Để tiết kiệm khi du học Singapore

(TNO) Tuy Singapore là phuơng án du học tiết kiệm hơn so với các nuớc như Anh, Mỹ..., nhưng chi tiêu ở đảo quốc Sư tử vẫn khá đắt so với mức sống ở Việt Nam.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.