Vì sao nhiều bạn trẻ ở Singapore theo học các môn xã hội nhân văn?

02/12/2016 22:00 GMT+7

Ngày càng có nhiều người trẻ ở Singapore đăng ký tham gia các khóa học thuộc lĩnh vực xã hội nhân văn.

Lớp học tại một trung tâm giảng dạy xã hội nhân văn ở Singapore - Ảnh chụp màn hình The Straits Times
Trong 3 năm qua, có ít nhất 5 trung tâm chuyên dạy các môn xã hội nhân văn mọc lên ở Singapore. Xu hướng này xuất hiện cũng một phần do những thay đổi trong giáo trình học tập của Singapore.
Những thay đổi này đòi hỏi người học phải có kỹ năng phân tích và tư duy vấn đề tốt hơn, The Straits Times dẫn lời bà Kristin Looi, người sáng lập trung tâm học tập Wordsmiths. Đây là một trong những trung tâm giảng dạy những môn học xã hội nhân văn mới thành lập ở Singapore.

tin liên quan

11 nước nào có hệ thống trường học tốt nhất thế giới?

Phần Lan được công nhận là quốc gia có hệ thống trường học tốt nhất thế giới. Khu vực châu Á có Nhật Bản, riêng ở Đông Nam Á có đại diện duy nhất là Singapore. Bảng xếp hạng do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.


Mặt khác, kiến thức về xã hội nhân văn là rất cần thiết cho các môn bách khoa, môn cơ sở ở các trường đại học của Singapore. “Không có nhiều trung tâm chuyên dạy về xã hội nhân văn, một lĩnh vực khá độc đáo và khác biệt”, bà Looi cho biết.
Tại Singapore, các ngành xã hội không còn được dạy theo cách thuộc lòng rồi trả bài. Thay vào đó, người học đòi hỏi phải có kỹ năng phân tích và tư duy ở mức cao hơn. Bà Mabel, Giám đốc trung tâm Humanities Hub, cho biết họ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2012. Đến nay, số lượng học viên đã tăng gấp đôi.

tin liên quan

Singapore trao tặng học bổng ASEAN cho 12 học sinh Việt Nam
Lễ trao học bổng thường niên ASEAN đã được tổ chức vào ngày 12.10. Năm nay, 12 em học sinh Việt Nam triển vọng đã nhận được học bổng ASEAN, trong đó có 10 em đến từ miền Bắc và 2 em đến từ miền Nam.

Tham gia các khóa học này, người học bắt buộc phải có suy nghĩ độc lập. Ví dụ trong môn nghiên cứu xã hội, người học được yêu cầu phải trả lời các câu hỏi dựa trên chính những nghiên cứu của họ trên thực tế. Tất nhiên, những kiến thức đó sẽ không có sẵn trong giáo trình.
Nam sinh Ngô Vương Phi, 17 tuổi, hiện đang tham gia khóa kinh tế học tại một trong các trung tâm giảng dạy xã hội nhân văn ở Singapore.

tin liên quan

Học sinh Singapore thông minh nhất thế giới?
(TNO) Chất lượng giáo dục tiên tiến nhất nhì thế giới, các học sinh luôn dẫn đầu trong nhiều bảng xếp hạng, tờ CNN và nhiều chuyên gia, lãnh đạo của các nền giáo dục đánh giá Singapore là một nước có nhiều học sinh thông minh nhất thế giới.

“Mọi người nói kinh tế học là môn khoa học. Bạn cần kỹ năng phân tích và cái khó nhất là áp dụng những kiến thức mình biết vào bài tập”, Vương Phi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.