Cậu bé 11 tuổi nổi tiếng với 2 USD cho 5 phút tư vấn tâm lý

05/01/2017 13:42 GMT+7

Một cậu nhóc học lớp 6 ở Mỹ đã thu hút được nhiều người với cách nói chuyện già dặn, hết sức 'tâm lý' khi hành nghề tư vấn tình cảm cho nhiều người ở một nhà ga.

Hơn 2 tháng nay, cậu bé Ciro Ortiz, 11 tuổi, đã tư vấn tâm lý cho nhiều người tại nhà ga Bedford, ở Brooklyn, thành phố New York, Mỹ.
Với 2 đô la cho mỗi lần được tư vấn, cậu sẽ dành khoảng 5 phút để trò chuyện và cho khách hàng lời khuyên. Thời gian làm việc của cậu bắt đầu vào buổi trưa cho tới 14 giờ chiều ngày chủ nhật.
Hiện Ciro đang là học sinh lớp 6 ở Trường trung học 577 ở Brooklyn.
Nói với The New York Post, Ciro chia sẻ: “Tặng lời khuyên để kiếm tiền là một cách hay”.
Cậu bé Ciro trở thành chuyên gia tâm lý được nhiều người tìm kiếm để xin tư vấn Ảnh Instagram/Ross_do
Một ngày, có một cặp đôi đã dừng lại “quầy tư vấn tình cảm” của Ciro để xin tư vấn. Người chồng đã không vui khi vợ mình gần đây chuyển qua ăn chay hoàn toàn.
Ciro kể: “Tôi nói với anh ấy rằng không phải vì ăn thịt mà cô ấy nổi khùng với anh. Anh muốn ăn cái gì thì anh ăn cái đó và cô ấy cũng chỉ thích ăn những gì cô ấy muốn. Nên họ chỉ việc giải quyết điều đó thôi”.
Trước đó, Ciro từng bị bạn bè bắt nạt ở trường và chính điều đó khiến cậu nghĩ đến chuyện sẽ tư vấn tâm lý để kiếm tiền thay vì bán nước chanh.
Jasmine Aequitas, mẹ cậu bé, 35 tuổi, nói rằng: “Ciro thật sự nhạy cảm và thằng bé đã trải qua một thời gian khó khăn. Ngày đầu tiên khi thằng bé ra đây (ở nhà ga tàu điện để tư vấn tâm lý), thằng bé rất lo lắng và không dám chắc mình có thể làm... Sau nhiều ngày chủ nhật thằng bé trở lại đó và nói: “Con đã gặp rất nhiều người tuyệt vời. Con muốn có thật nhiều bạn bè sau khi tư vấn cho họ”.
Ba của Ciro là ông Adam Ortiz cho biết con trai mình luôn tỏ ra trưởng thành hơn các bạn cùng lứa.
Cứ vào ngày chủ nhật, Ciro lại tới nhà ga tàu điện để “làm việc” và kiếm được khoảng 50 đô la Mỹ. Nhưng cậu lại không có kế hoạch theo đuổi nghề tư vấn tâm lý mà lại muốn theo nghề phát triển game.
Được biết Ciro ghét trường học nhưng lại học rất giỏi ở trường, đặc biệt với môn khoa học.
Nhà tư vấn tâm lý nhỏ tuổi cho rằng cậu thừa hưởng trí thông minh từ ba mẹ vì họ luôn muốn cậu tử tế với người khác và khích lệ cậu theo đuổi giấc mơ của mình, thậm chí là họ đã dành thời gian vào các ngày chủ nhật để “giám sát” con trai làm việc ở nhà ga.
Các khách hàng của cậu bé nói rằng lời khuyên của cậu đúng là “đáng đồng tiền bát gạo”.
Ông Adam kể có người đã tới nói với họ rằng cậu bé đã cho cô ấy lời khuyên đúng với những gì cô ấy đang thấy khúc mắc trong suốt một thời gian.
Với thu nhập kha khá, Ciro lại không dùng tiền để mua đĩa trò chơi điện tử và truyện tranh mà cậu ưa thích. Cậu bé lại dùng nó để mua thức ăn, kẹo bánh ở trường để tặng cho những học sinh nghèo.
Ông Adam nói rằng: “Thằng bé không hề ích kỷ với tiền bạc của mình”.
Ciro nói rằng, tình trạng chung mà cậu nhận thấy ở người lớn là họ luôn gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự thay đổi trong cuộc sống.
“Họ cảm thấy những thay đổi ở thời điểm hiện tại có nhiều rủi ro hơn và họ chỉ thấy tiếc nuối thời gian trước đó. Họ nói rằng mọi thứ trong quá khứ thì tốt hơn nhiều”, Ciro chia sẻ.
Và lời khuyên của cậu bé lúc này là “Chúng ta phải chấp nhận nó (những thay đổi). Nó sẽ đến và đến hoài. Cuộc sống thì luôn luôn thay đổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.