Bằng ĐH nước ngoài xếp hạng cao không phải công nhận tương đương

Hà Ánh
Hà Ánh
05/07/2018 09:16 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo (lần 2) thông tư quy định về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người VN do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.

Theo đó, có 3 trường hợp văn bằng của người VN du học toàn thời gian tại nước cấp nhưng không phải làm thủ tục công nhận tương đương. Trong đó, đáng chú ý là văn bằng được cơ sở giáo dục ĐH xếp thứ hạng cao cấp theo bảng xếp hạng uy tín quốc tế và nằm trong danh sách do Bộ lựa chọn và công bố.
Một trong 4 trường hợp văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được công nhận tương đương là hình thức học từ xa. Tuy nhiên, chỉ được công nhận khi chương trình đào tạo đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục công nhận theo hình thức đào tạo này và được Bộ cho phép đào tạo hoặc liên kết đào tạo tại VN.
Theo dự thảo này, Giám đốc Sở GD-ĐT công nhận văn bằng tốt nghiệp bậc phổ thông, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng của Bộ công nhận văn bằng tốt nghiệp TC, CĐ sư phạm và ĐH. Các cơ sở giáo dục ĐH đủ điều kiện và năng lực có thể tự thẩm định, đánh giá văn bằng phục vụ tuyển dụng, bổ nhiệm và tuyển sinh nội bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.