Điểm vàng khi học văn bằng 2 trực tuyến

19/03/2018 07:00 GMT+7

Những năm gần đây, việc học trực tuyến trở nên quá quen thuộc thậm chí là thiết yếu. Vì thế việc tiếp tục “đèn sách” thêm một văn bằng nữa trở thành xu hướng chung và mang lại nhiều lợi ích.

Học trực tuyến, xích gần khoảng cách nơi xa
Thời đại bùng nổ công nghệ, việc tiếp cận các bài giảng thông qua Internet rất thuận lợi. Vì thế học trực tuyến (HTT) đang dần thay thế hình thức học trên giảng đường. Xóa tan khoảng cách địa lý, không ít người đã nâng cao, mở rộng kiến thức khi HTT đặc biệt những người không có điều kiện học tập trung. Không ít cán bộ công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã bén duyên với đào tạo từ xa trực tuyến của ĐH Đà Nẵng.
Tận tỉnh Hòa Bình xa xôi, nếu học trực tiếp thì khó có ai có thể chọn cho mình một trường ĐH ở miền Trung, nhưng khoảng cách một đường chim bay rút lại bằng một “click chuột”. Anh Bùi Xuân Trường, trước đây là Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu niên tỉnh Hòa Bình (TP.Hòa Bình), 3 năm trước anh đã có một bằng ĐH chính quy, được bổ nhiệm công tác, nhưng mơ ước có bằng ĐH ngoại ngữ và giao tiếp ngoại ngữ như tiếng mẹ đẻ. Mỗi khi xem phim nước ngoài, anh lại ước nói tiếng Anh thành thạo. “Đã có lúc tôi thử từng học các thứ tiếng khác nhưng cơ hội để sử dụng chúng rất hạn chế và các ngôn ngữ này đọng lại trong tôi rất ít. Tôi sống ở miền núi, lại đang công tác nên việc học thêm ngoại ngữ không dễ dàng chút nào. Tình cờ khi tìm hiểu nội dung khóa học, hình thức đào tạo văn bằng 2: Cử nhân Ngôn ngữ Anh, tôi ấn tượng với phương thức đào tạo tiên tiến của ĐH Đà Nẵng. Mọi thứ đã thay đổi với tôi từ đây”, anh Trường chia sẻ.
Và có tấm bằng ngoại ngữ trong tay, hiện anh là Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hòa Bình.
Cũng duyên cơ không kém gì anh Trường, chị Nguyễn Thị Lan (H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cũng tìm đến với phương thức đào tạo trực tuyến này rất tình cờ. Mọi trở ngại khó khăn trong công việc như gặp nút mở.
Chị nhận thấy môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, hiểu biết về pháp luật là điều hết sức cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp (DN). Chính vì vậy, chị nghĩ thêm chuyên môn về ngành Luật mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các công ty khởi nghiệp cho tới những DN lớn.
“Tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM nhưng vì gia đình nên tôi phải về quê lập nghiệp, xin vào biên chế Nhà nước rất khó, làm DN ngoài ở quê càng khó hơn. Lang thang tìm việc trên mạng, gặp ĐH Đà Nẵng mở khóa Luật và đúng lúc KCN VSIP (H.Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) phát triển, tôi nảy ra ý định mình phải HTT. Tôi đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định, lương khá cao so mức sống ở tỉnh lẻ”, chị Lan cho biết.
Vì sao đào tạo trực tuyến của ĐH Đà Nẵng hấp dẫn nhiều học viên?
Với bề dày nền tảng hơn 40 năm thành lập, ĐH Đà Nẵng là một trường ĐH vùng trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, chất lượng cao, nhiều hình thức đào tạo…
Năm 2006, ĐH Đà Nẵng được tiên phong trên toàn quốc triển khai chương trình đào tạo trực tuyến cấp bằng ĐH ngành Ngôn ngữ Anh. Năm 2015, trường tiếp tục triển khai đào tạo trực tuyến ngành Luật.
Văn bằng 2 ngành Luật, không chỉ có thể làm tại cơ quan Nhà nước mà còn có hội việc làm tại các DN; còn việc trang bị thêm một văn bằng tiếng Anh là điều kiện thiết yếu trong thời đại hội nhập kinh tế.
Cơ hội việc làm ngành Luật rất đa dạng và hấp dẫn, không chỉ giới hạn ở những công việc liên quan đến luật pháp trong các cơ quan nhà nước, tòa án, sở tư pháp, viện kiểm sát,… mà còn có thể công tác tại các DN, các đơn vị sản xuất kinh doanh, liên doanh, đầu tư hoặc ở những tổ chức dịch vụ pháp luật.
Nhất là trong thời kỳ hội nhập kinh tế, các DN, công ty muốn phát triển mạnh và vững, rất cần nắm rõ luật. Thực tế, những rắc rối liên quan đến luật luôn khiến các DN mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để giải quyết. Bởi vậy, phòng tránh được những sai sót về pháp lý sẽ giúp công việc kinh doanh diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.
Chính vì vậy, chỉ trong hai năm triển khai ngành Luật theo phương thức đào tạo trực tuyến, ĐH Đà Nẵng đã thu hút nhiều học viên.
HTT giảm chi phí, tự định hướng, tự điều chỉnh, tự linh hoạt và đồng bộ, tương tác và hợp tác hiệu quả và ĐH Đà Nẵng như một điểm vàng cho những ai muốn nâng cao kiến thức, muốn thay đổi, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đơn giản thủ tục tuyển sinh
 Chỉ cần đăng ký đơn tại cce.udn.vn, tải phiếu đăng ký nhập học, photo và công chứng các văn bằng rồi gửi về văn phòng Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - ĐH Đà Nẵng. Để biết thêm chi tiết xin liên hệ 0236.3.840450.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.