9 học sinh tiểu học bị ngộ độc do ăn hạt trái ngô đồng

10/04/2017 21:57 GMT+7

Sau giờ học buổi chiều, một nhóm học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh đã rủ nhau ăn quả ngô đồng rụng trước cổng trường. Hậu quả 9 em bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, nôn ói phải nhập viện cấp cứu.

Tối 10.4, ông Trần Hậu Diệu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Giang (thành phố Hà Tĩnh) cho biết, 9 em học sinh lớp 2 của trường này vừa phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc do ăn phải hạt của quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường.
Theo thầy Diệu, chiều nay (10.4), sau giờ tan trường, một số em học sinh lớp 2A và 2B của trường phát hiện quả cây ngô đồng trồng trước cổng trường rơi xuống đất nên chia nhau bóc vỏ để ăn hạt. Đến tối cùng ngày, sau khi về nhà, một số em có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được các phụ huynh đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã có mặt tại bệnh viện phối hợp với phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Đến thời điểm hiện tại, có 9 em học sinh của trường phải nhập viện vì ăn hạt của quả cây ngô đồng.
“Cây ngô đồng này ở trước cổng trường và tồn tại nhiều năm qua. Nhà trường bấy lâu nay luôn khuyến cáo các em không được ăn hoa và quả loại cây ngô đồng. Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc. Sắp tới nhà trường xem xét để thay thế loại cây này”, thầy Diệu nói.

tin liên quan

Hơn 160 học sinh bị ngộ độc thực phẩm
Đến chiều tối 10.2, có khoảng 160 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa và số lượng học sinh bị ngộ độc vẫn đang tiếp tục tăng dần.
Chị Hồ Thị Thái Hòa, phụ huynh của em học sinh Trần Quỳnh Chi cho biết, tối 10.4, con gái đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, và đau bụng. Thấy con có triệu chứng lạ nên chị Hòa gặng hỏi thì em Chi cho biết đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Ngay sau đó, chị Hòa đã đưa con mình đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu.
Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 18 giờ 30, khoa này tiếp nhận 9 em học sinh trường Tiểu học Tân Giang nhập viện với triệu chứng buồn nôn, đau bụng, nôn ói. “Sau khi được các bác sĩ truyền dịch, sức khỏe các em đã phục hồi và có thể xuất viện vào ngày mai”, bác sĩ Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.